Vượt qua khởi đầu khó khăn, Sergio Garcia đánh 67 gậy tại Sentry TOC.

Sau 15 năm trở lại Kapalua, Sergio Garcia đã có vòng đấu đầu tiên đầy ấn tượng.

Năm 2002, Sergio Garcia đã giành chiến thắng trên sân Plantation Course at Kapalua sau khi vượt qua David Toms ở loạt play off. Khi đó Sentry Tournament Of Champions có tên gọi là Mercedes Championship và đó là danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong sự nghiệp của golfer người Tây Ban Nha. Sau đó, anh vẫn tiếp tục xuất hiện trong giải đấu mở màn năm mới của PGA Tour và thành tích tốt nhất là vị trí thứ 7 năm 2006. Kể từ đó, anh không trở lại Kapalua vì phần lớn thời gian này trong năm Garcia thường ở Châu Âu và thi đấu tại European Tour. Năm nay, anh trở lại đây với tư cách nhà vô địch Sanderson Farms Championship 2020 .

Sergio Garcia có khởi đầu tốt tại Sentry TOC. Ảnh: Getty Images

Sau 15 quay trở lại nơi mình từng giành chiến thắng, Sergio Garcia đã khởi đầu không tốt khi có 2 bogey ở 3 hố đầu tiên, trong đó tại hố 1 anh phải mất 3 putt để kết thúc hố. Tuy nhiên, Garcia đã lấy lại sự tự tin khi anh có được điểm Eagle ở hố số 5 sau cú chip in từ khoảng cách 53 feet.

“Đã có đôi chút lo lắng ở những hố đầu tiên khi tôi có vài cú đánh hỏng, nhưng điểm Eagle đã giúp tôi ổn định hơn và tự tin vào bản thân mình để thực hiện nhiều cú đánh tốt sau đó.”

Trở lại điểm Even Par sau cú Eagle, Sergio Garcia sau đó ghi thêm 2 birdie ở hố 6 cùng hố 9 và ở đường sau anh có thêm 4 birdie để kết thúc vòng đấu đầu tiên tại Sentry TOC với điểm 67( -6), kém vị trí dẫn đầu của Harris English và Justin Thomas 2 gậy.

“Tôi vẫn bỏ lỡ một số cơ hội tốt, nhưng để có thể trở lại sau khi đánh dương 2 gậy ở 3 hố đầu tiên và kết thúc với 6 gậy âm là một khởi đầu tốt. Tôi vẫn nhớ chiến thắng của mình tại đây năm 2002 và thật tuyệt khi được xem lại những hình ảnh đó.”

Năm 2002 là lần đầu tiên Sergio Garcia thi đấu tại Kapalua và trước khi giành chiến thắng anh là người duy nhất cải thiện được thành tích qua mỗi ngày thi đấu (73 – 69 – 68 -64). Với một khởi đầu thuận lợi, Garcia hoàn toàn có cơ hội để giành được chiến thắng thứ 12 trên PGA Tour và đây sẽ là món quà ngọt ngào cho sinh nhật lần thứ 41 của anh vào ngày 9/1.