Vượt qua BRVT, đoàn TP. HCM đối đầu Hà Nội tại Vòng bán kết Đại hội Thể thao Toàn quốc Lần VIII

Vào sáng ngày 30/11, tại sân BRG Kings' Island (Đồng Mô, Hà Nội), Vòng tứ kết nội dung đồng đội tại Đại hội Thể thao Toàn quốc Lần thứ VIII đã chính thức diễn ra với sự quyết tâm cao độ của 08 đội có thành tích cao nhất.

Có thể thấy, chất lượng của các VĐV nói riêng cũng như các đoàn địa phương tham gia tại Đại hội Thể thao Toàn quốc Lần thứ VIII lần này rất tốt.

Các đoàn tham dự đã có mặt từ rất sớm để tập luyện.

Cụ thể, giải đã quy tụ được nhiều VĐV từng thi đấu tại các giải quốc gia như Đoàn Dương Khuê Minh của đoàn Hà Nội, top các gương mặt nổi bật trong cộng đồng golf Việt như Trần Lê Duy Nhất, Trương Chí Quân, Andrew Hùng Phạm, Nguyễn Văn Bằng, Thái Trung Hiếu... cũng đều có mặt tại sân golf BRG Kings' Island (Đồng Mô, Hà Nội). Theo đó đã tạo nên những màn tranh tài đẹp mắt và kết quả ấn tượng sau loạt đấu vòng loại.

Các đội bước vào vòng đấu với quyết tâm cao độ.

Theo kết quả từ BTC, dẫn đầu ở bảng Nam hiện tại chính là đoàn Hà Nội với thành tích tổng cộng sau 2 vòng đấu cá nhân là 453, cách biệt 15 điểm so với 02 đoàn đứng thứ Nhì là Bình Định và TP. HCM. Tương tự ở bảng Nữ, 04 đội gồm: Bình Dương, BRVT, TP. HCM và Lạng Sơn đã tiến vào Vòng tứ kết để tranh suất đối đầu Top 2 đoàn có thành tích cao nhất là Hà Nội (310) và Thanh Hóa (335) tại Vòng bán kết vào buổi chiều cùng ngày. 

Trần Lê Duy Nhất (đoàn Hà Nội) đối đầu với Bạch Cường Khang (đoàn Nghệ An).

Bước vào vòng đấu này, mỗi đội chơi đều có chiến thuật riêng về việc lựa chọn thành viên có mặt tranh tài. Theo đó, sự kịch tính và gay cấn đều được thể hiện rõ trong cuộc rượt đuổi điểm số qua từng hố giữa 2 đội đối đầu. Ngoài ra, địa hình đặc biệt tại sân BRG Kings' Island càng giúp tăng độ khó trong giải đấu và thử thách đối với từng cá nhân. Đồng thời giúp việc chứng kiến chạy đua về đích của khán giả càng thêm hấp dẫn, cuốn hút.

Theo điều lệ giải, chủ nhân của huy chương vàng (HCV) - nội dung đồng đội sẽ được quyết định thông qua các trận đấu đối kháng (Match Play) đầy bất ngờ và kịch tính. Nhờ đó, 2 ngày thi đấu này dự đoán sẽ diễn ra rất nhiều màn so tài hấp dẫn của các cặp "kỳ phùng địch thủ". Đến thời điểm hiện tại, dù đoàn Hà Nội đang ở thế thượng phong ở cả bảng Nam và Nữ nhưng vẫn rất khó để đoán trước được ai mới giành được danh hiệu cao nhất tại Đại hội Thể thao Toàn quốc lần này.

Kết quả, tại bảng Nữ, TP. HCM và Bình Dương là 2 đoàn đã xuất sắc vượt qua đối thủ lần lượt là BRVT và Lạng Sơn để bước vào Vòng bán kết. Đặc biệt, ở trận đối đầu của đoàn TP. HCM và BRVT, do ngang tài ngang sức, cả 2 đối thủ phải tiếp tục quyết đấu nhờ loại playoffs khi hòa với tỉ số 1-1. Theo đó, Mai Thị Thúy Vi (đoàn TP. HCM) đã xuất sắc ghi điểm quan trọng để giúp đội tiến gần hơn đến vinh quang. 

Ở bảng Nam, trận đấu càng quyết liệt hơn khi mỗi cá nhân đều muốn mang về thành tích cao, giúp đoàn vươn lên vị trí dẫn đầu. Với kinh nghiệm chiến thắng ở mùa Đại hội trước, đoàn Hà Nội đã tiếp tục khẳng định được khả năng cũng như vị trí của mình tại ngày thi đấu hôm nay khi vượt qua đoàn Nghệ An để tiến vào Bán kết. Tương tự, 03 ứng viên sáng giá khác gồm: TP. HCM, Bình Định, Bắc Ninh cũng mang đến nhiều cảm xúc khi giành chiến thắng thuyết phục trước BRVT - Thanh Hóa - Hải Phòng.

Đặng Quang Anh (đoàn TP.HCM) giành chiến thắng trước Nguyễn Bá Phúc (đoàn BRVT)

Chia sẻ với GolfNews.vn, ông Nguyễn Huy Tiến - Trưởng đoàn Hà Nội cho biết: "Tôi luôn đặt niềm tin vào các VĐV và tin tưởng vào một chiến thắng Vòng tứ kết bởi vì trong tay tôi đang sở hữu đội hình mạnh nhất từ trước tới nay. Trong hai ngày vừa qua, các VĐV đã không phụ lòng người hâm mộ. Bước vào nội dung đồng đội Nam và Nữ với tâm thế của người dẫn đầu thì đó là một lợi thế nhưng cũng là một áp lực".

"Hai thể thức thi đấu ở nội dung đơn và đồng đội hoàn toàn khác nhau. Với hình thức thi đấu Match Play đồng đội thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nếu như vận động viên nào kiểm soát được game cùng một chút may mắn thì sẽ giành chiến thắng", ông nói thêm.

Như vậy, chủ nhân của HCV (nội dung đồng đội Nam/Nữ) đang dần hé lộ. Dự đoán Vòng Chung kết vào ngày 01/12 sẽ diễn ra vô cùng kịch tính, hứa hẹn mang lại kết quả khó dự đoán trước. 

Kết quả Vòng tứ kết (Nam/Nữ) tại Đại hội Thể thao Toàn quốc lần thứ VIII

Danh sách vòng Bán kết (Nam/Nữ) tại Đại hội Thể thao Toàn quốc lần thứ VIII

Nguyễn Thảo My ghi HIO tại Vòng bán kết Đại hội Thể thao Toàn quốc lần VIII