Vượt những đối thủ tầm cỡ, Nasa Hataoka giành chiến thắng KIA Classic 2019

KIA Classic 2019 đã chính thức khép lại với danh hiệu vô địch gọi tên đại diện Nhật Bản – Nasa Hataoka. Sự kiện trên sân Aviara Golf Club này cũng đánh dấu chiến thắng thứ 3 trong sự nghiệp thi đấu LPGA Tour của Hataoka.

Kết thúc chặng cuối cùng của giải đấu, golfer trẻ tuổi đến từ Nhật Bản đã ghi được 67 (-5) gậy – đây cũng là số điểm chênh lệch xuất sắc hơn hẳn những golfer top dưới. Tổng thành tích (-18) gậy đã giúp Nasa Hataoka độc chiếm được ngôi vị đỉnh bảng và giành được chiến thắng thứ 3 trong sự nghiệp thi đấu LPGA Tour của mình mà không cần phải bước vào lượt trận play-off cân não.

Mùa giải trước, Nasa Hataoka đã có được 2 danh hiệu vô địch NW Arkansas Championship và Japan Classic với tư cách một tân binh.

Tay golf trẻ tuổi sinh năm 1999 này đã hoàn thành vòng 3 với 64 gậy để vươn lên vị trí T-2, giành quyền cạnh tranh trực tiếp lên ngôi vị đầu bảng với Inbee Park. Số điểm chung cuộc của Nasa Hataoka là 270 (-18) gậy – một số điểm khởi động ấn tượng trước khi nữ golfer 20 tuổi này bước vào ANA Inspiration diễn ra vào cuối tuần này.

Bên cạnh đó, sự kiện lần này lại tiếp tục là lần ra sân đáng tiếc của Park Inbee trong vòng 12 tháng qua. Cụ thể, KIA Classic chính là sự kiện thứ 71 cô để mất đi cơ hội săn về danh hiệu LPGA thứ 20 trong sự nghiệp. Inbee và 4 người chơi khác là Danielle Kang, Ko Jin Young, Azahara Munoz và Sung Hyun Park cùng chia sẻ vị trí á quân với số điểm chung cuộc (-15) gậy.

Golfer Kim Hyo Joo – người kết thúc ở vị trí T-7 cũng đã ghi được số điểm kỷ lục ngang bằng với người đồng hương Hur Mi Jung là 62 (-10) gậy trong vòng đấu cuối cùng.

BXH chung cuộc KIA Classic 2019:

Đánh bại Matt Kuchar, Kevin Kisner đăng quang WGC-Dell Technologies Match Play