Vượt McIlroy, Brooks Koepka thắng giải Golfer của năm của PGA of America

Dù thất bại trên cuộc đua đến chức vô địch FedEx Cup, Brooks Koepka mới đây đã có sự an ủi khi lần thứ hai liên tiếp thắng danh hiệu “Golfer của năm” của Hiệp hội golf chuyên nghiệp Mỹ (PGA of America).

Vào ngày thứ Hai vừa qua, PGA of America đã chính thức công bố Brooks Koepka là người giành được danh hiệu Golfer của năm ở mùa giải 2018-2019. Để có được vinh dự này, golfer 29 tuổi đã vượt qua chính tân vô địch FedEx Cup, Rory McIlroy.

Để chọn ra người chiến thắng, PGA of America sử dụng công thức tính toán số điểm riêng dựa trên số lần vô địch, số tiền thưởng nhận được và số gậy trung bình của các giải đấu. Về số điểm từ các lần vô địch trong mùa, 3 chiến thắng tại PGA Championship, WGC-FedEx St. Jude Invitational và CJ Cup giúp Koepka thu về 50 điểm, nhiều hơn 10 điểm so với McIlroy, người cũng có 3 danh hiệu trong mùa giải gồm Players Championship, Canadian Open và Tour Championship.

Koepka trở thành người đầu tiên thắng danh hiệu Golfer của năm của PGA of America hai lần liên tiếp kể từ trường hợp của Tiger Woods năm 2007. (Ảnh: David John Griffin)

Cộng thêm những số điểm phụ, Koepka đứng đầu với 84 điểm, trong khi McIlroy về nhì với 78 điểm. Patrick Cantlay và Gary Woodland đồng hạng ba với 42 điểm.

Kết quả trên giúp Koepka lần thứ hai liên tiếp giành danh hiệu “Golfer của năm” của PGA of America. Đây có thể được xem là một thành tựu đáng kể của golfer này sau những thành tích ấn tượng đã đạt được ở mùa giải qua. Với chức vô địch PGA Championship, anh có thêm major thứ tư trong sự nghiệp. Bên cạnh đó anh còn giành ngôi Á quân ở Masters và U.S. Open cùng hạng tư ở The Open.

Rory McIlroy và Brooks Koepka sẽ còn một cuộc cạnh trạnh nữa ở danh hiệu "Golfer của năm" trên PGA Tour. (Ảnh: Butch Dill)

Với những gì đã thể hiện, nhiều khả năng Koepka sẽ tiếp tục có thêm danh hiệu “Golfer của năm” trên PGA Tour. Người chiến thắng được bình chọn bởi chính các golfer của hệ thống này và sẽ được công bố vào tháng sau.

Rất nhiều cuộc tranh cãi đã nổ ra trong giới hâm mộ golf về việc liệu McIlroy – với chức vô địch FedEx Cup – có thể vượt qua Koepka trên cuộc đua trên hay không. Tuy nhiên quá khứ không ủng hộ golfer người Bắc Ireland bởi chỉ có hai năm xuất hiện danh hiệu “Golfer của năm” ở PGA Tour và PGA of America có sự khác biệt: Nick Faldo (PGA of America) và Wayne Levi (PGA Tour) năm 1990, Corey Pavin (PGA of America) và Fred Couples (PGA Tour) năm 1991.

Nguyễn Thị Ngọc Dung giành Best Gross Giải golf mừng sinh nhật lần 1 CLB Hà Nội - Sài Gòn