Vượt mặt Patrick Reed, Tony Finau dẫn đầu với 3 gậy cách biệt tại WGC-HSBC Champions

Ở ngày thi đấu thứ 2, VĐV của tuyển châu Âu đã thi đấu ấn tượng để vươn lên dẫn đầu với 3 gậy cách biệt so với Patrick Reed.

Từ 9 đường đầu tới hố 10, Tony Finau đã cải thiện cuộc chơi và giành thế thượng phong khi dẫn trước golfer số 1 ở ngày đầu tiên - Patrick Reed khi ghi được 5 birdie. Tuy nhiên, anh bắt đầu gặp rắc rối ở hố 11 khi bóng rơi xuống một vòi phun nước và lăn vào khu vực khó. Theo đó, Finau mất đến 6 gậy mới hoàn thành được hố par 4 này.

Sau đó, tại hố 13, Finau tiếp tục mắc lỗi với 1 bogey. Không nao núng, anh nhanh chóng lấy lại tinh thần để ghi 3 birdie xen kẽ ở 5 hố cuối cùng để giữ vững khoảng cách an toàn ban đầu.

"Có một điều mà tôi đã học được trong giải đấu lần này, dù gặp bất kì tình huống nào, hãy cứ tiến về phía trước. Tôi biết mình đã thể hiện tốt và vẫn dẫn đầu BXH, chỉ cần tiếp tục cố gắng. tôi sẽ giành được chức vô địch", Finau chia sẻ.

Ngay từ những hố đầu tiên, Reed đã ghi đuọc 2 điểm birdie giữa tiết trời trở gió. Tuy nhiên, anh lại vướng liên tiếp 2 bogey ở hố 5-6 và dậm chân tại chỗ. May mắn thay, nhờ phần thi đấu xuất sắc ở ngày đầu tiên, ĐKVĐ Masters 2018 vẫn nằm trong top dẫn đầu cùng với Justin RoseTommy Fleetwood

Finau đã không giành được chiến thắng nào kể từ năm 2016 tại Puerto Rico Open. Dù vậy, đây vẫn là một năm với nhiều biến đổi lớn đối với anh. Cụ thể, golfer 29 tuổi đã 10 lần lọt vào top 10, chính nhờ sự ổn định trong phong độ này, anh lập tức được chọn làm một phần của tuyển châu Âu tại Ryder Cup 2018.

Mặt khác, Dustin Johnson lại khá lu mờ tại WGC-HSBC Champions 2018 khi phải mất đến 73 gậy mới hoàn thành vòng 2. Rory McIlroy còn tồi tệ hơn khi đánh đến 77 gậy, trong đó có tổng cộng 4 lỗi bogey, 1 double bogey và 1 triple bogey. Đây là một kết quả đáng thất vọng đối với người hâm mộ khi anh chỉ được xếp ở vị trí T58.

BXH ngày 2 giải WGC-HSBC Champions

Xem trận đấu 9 triệu đô la giữa Phil Mickelson và Tiger Woods với giá 500.000 VNĐ?