Vượt mặt McIlroy và Fleetwood, Jon Rahm độc chiếm đầu bảng The Players

Ở ngày thi đấu thứ 3, The Players Championship 2019 càng chứng minh sự thu hút của mình khi có sự xáo trộn kịch tính ở top đầu BXH.

Jon Rahm – golfer đến từ Tây Ban Nha đang được cho là người chơi có phong độ ổn định nhất hiện nay. Trong 2 mùa giải gần đây, anh đã có 2 lần chiến thắng trên PGA Tour, 3 lần giành danh hiệu European Tour, giữ vị trí T-4 tại Masters 2018 cũng như PGA Championship. Để có màn lội ngược dòng từ T-9 lên vị trí đầu bảng với cách biệt ít hơn 1 gậy so với McIlroy và Fleetwood, tay golf này đã chứng minh rằng anh là nhân tố đáng gờm trong mọi cuộc cạnh tranh.

Vòng 3 tại The Players trở nên vô cùng kịch tính khi tay golf 24 tuổi cùng nhiều cái tên khác trong thứ hạng khiêm tốn đã cùng bứt phá, khiến cho BXH có nhiều sự thay đổi đột biến. Đồng thời, cột mốc lần đầu tiên Rahm ghi được kết quả 64 (-8) gậy, trước khi để dính bogey ở hố thứ 6 cũng được ghi lại, số điểm của anh cũng ở mức kỷ lục là 30 (-9) gậy. Tổng cộng, golfer trẻ tuổi này đã ghi được 7 birdie, 1 eagle và chỉ để dính 1 bogey duy nhất.

“Đây là một vòng đấu tuyệt vời. Tôi không bỏ lỡ nhiều cơ hội và những cú đánh của tôi khiến tôi khá hài lòng. Bogey duy nhất tôi mắc phải là ở hố thứ 6. Tôi rất tự tin chiến đấu cùng với bộ gậy tôi sử dụng. Mỗi lần tôi bước lên để thực hiện phát bóng, tôi đều tự cảm nhận rằng mình sẽ làm rất tốt”, tay golf xếp hạng 10 trên BXH Thế giới chia sẻ.

Xuất phát ở vị trí dẫn đầu nhờ có màn thi đấu xuất sắc tại vòng 2, tuy nhiên McIlroy và Fleetwood đều nhanh chóng để mất lợi thế (-12) gậy của mình với những cú đánh khởi đầu kém may mắn. Ở 2 đường đầu tiên, Rory McIlroy đã để dính liên tục 2 bogey. Tuy nhiên, McIlroy vẫn đủ bình tĩnh và may mắn để gỡ gạc lại những sai lầm ấy và ghi được kết quả 70 (-2) gậy. Cộng với thành tích tốt ở 2 vòng trước đó, số điểm (-14) gậy vẫn đủ để anh đứng ở T-2 và tiếp tục chạy đua giành chức vô địch.

“Đây chỉ là một thứ hạng an toàn chứ không phải là tốt nhất mà tôi có thể giành được. Nhưng tôi nghĩ so với khi bắt đầu vòng đấu thì 16 hố cuối cùng bogey-free cũng là một nỗ lực đáng kể của bản thân”, Rory McIlroy nói.

Tương tự như McIlroy - Tommy Fleetwood – golfer hạng 13 Thế giới đã để dính double-bogey ở ngay hố đầu tiên, nhưng cuối cùng anh vẫn có thể duy trì hạng T-2 khi ghi được kết quả ngang bằng với tay golf người Bắc Ai-len là 70 (-2) gậy.

BXH Vòng 3 The Players Championship 2019