Vượt mặt Justin Rose, Bryson DeChambeau giành chức vô địch Dell Technologies Championship

Bryson DeChambeau đã giành chiến thắng 2 giải playoff liên tiếp của FedEx Cup và điều này gần như không tưởng...

Tiếp nối chức vô địch tại The Northern Trust tuần trước, Bryson DeChambeau đã vượt mặt Justin Rose với 2 gậy cách biệt, giành chiến thắng Dell Technologies Championship 2018 trong sự thán phục của 225 golfer tham gia. Điều này giúp anh trở thành golfer thứ 6 trên thế giới từng chiến thắng 2 lần liên tiếp tại sự kiện của FedEx Cup, trong đó có: Vijay Singh, Camilo Villegas, Rory McIlroy,Tiger Woods và Billy Horschel.

ĐKVĐ 2 giải đấu playoff liên tiếp đã hoàn thành 4 ngày thi đấu liên tiếp với số gậy lần lượt là: 70-68-63-67.

"Sự ổn định khi thi đấu đã trở thành một thế mạnh của tôi", DeChambeau nói với Steve Sands của NBC. "Tôi từng phải chật vật với những lần thi đấu kém và liên tục luyện tập để hoàn thiện chính mình. Hiện tại, nếu tôi tiếp tục giữ vững phong độ và thực hiện được những cú đánh tốt, chắc chắn tôi rất khó để đánh bại đấy!". 

Sự nghiệp của DeChambeau cũng giống như những gì anh đã thể hiện: phá vỡ mọi khuôn mẫu. Không chỉ vì khoa học hay bất kì kỹ thuật lạ lùng nào mà anh sử dụng để tìm ra cách đánh tốt mà do anh đã tiếp bước Jack Nicklaus trở thành một trong số ít những golfer giành chức vô địch U.S. Am và NCAA trong cùng một năm. Anh còn lập được thành tích tựa Tiger Woods khi giành chiến thắng 4 lần tại PGA Tour trước 25 tuổi.

Lần thứ 8 trong lịch sử của FedEx Cup, golfer giành chiến thắng 2/4 sự kiện sẽ bảo toàn vị trí tại trận đấu kết thúc mùa giải. Theo đánh giá của giới chuyên môn, DeChambeau rất có khả năng sẽ giành chiến thắng tại BMW Championship - sự kiện playoff thứ 3 diễn ra vào cuối tuần này. Ngoài ra, ĐKVĐ Dell Technologies Championship chắc chắn sẽ giành được một vị trí trong tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup khi đội trưởng Jim Furyk công bố những lựa chọn của mình.

Giành vị trí Á quân không ai khác chính là Justin Rose. Ở ngày thi đấu quyết định, anh đã ghi được 68(-3) gậy, cách biệt 1 gậy so với DeChambeau. Nếu như anh chơi tốt hơn và rút ngắn ở điểm hòa, chắc chắn chúng ta sẽ được chứng kiến thêm được một màn playoff nảy lửa để tranh chức vô địch.

Justin Rose.

Ở vị trí T4 là Tony Finau. Với thành tích này, anh hiện đang nằm trong Top 5 trên BXH FedEx Cup và cùng với giải Á quân ở Northern Trust tuần trước, rất có khả năng anh sẽ được gọi tên tại tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup cùng với DeChambeau.

Tony Finau.

Về phần Tiger Woods, anh đã không có màn thể hiện như mong đợi ở ngày thi đấu thứ 1 và thứ 4. Vấn đề mà Woods cần phải nghiêm túc đối mặt trong tuần này chính là những cú đánh tiếp cận hố. Theo đó, anh kết thúc giải đấu ở vị trí T24 và đây không phải là một kết quả xứng tầm với cựu vô địch 14 lần major.

BXH Dell Championship 2018