Vượt mặt Jon Rahm, Scottie Scheffler trở thành golfer số 1 Thế giới

Chỉ mất 42 ngày sau chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour, Scottie Scheffler đã vươn lên chiếm giữ vị trí số 1 Thế giới.

Tính đến ngày 12/2 vừa qua, bảng thành tích của Scottie Scheffler vẫn là con số 0 tròn trĩnh khi anh chưa thể có được bất cứ chiến thắng nào trên PGA Tour. Thế nhưng, chỉ trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây, golfer sinh năm 1996 lại là người đang làm chao đảo làng golf Thế giới với 3 chiến thắng trong 5 sự kiện gần nhất mà anh tham dự.

Mở đầu với danh hiệu tại Waste Management Phoenix Open, rồi sau đó là Arnold Palmer Invitational và gần đây nhất chính là WGC-Dell Technologies Match Play. Trong đó, chiến thắng tại Austin Country Club vừa qua còn giúp Scottie Scheffler trở thành golfer số 1 Thế giới theo bảng xếp hạng OWGR, chỉ 42 ngày kể từ sau khi có được danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour.

Thành tích này giúp Scottie Scheffler vượt qua Tiger Woods trở thành golfer vươn lên chiếm giữ vị trí số 1 Thế giới nhanh nhất tính từ thời điểm có được chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour. Trong quá khứ, "Siêu hổ" cũng phải mất tới 252 ngày để có lần đầu trên đỉnh Thế giới sau chiến thắng đầu tiên trên PGA Tour tại Las Vegas Invitational 1996.

Sự vươn lên của Scottie Scheffler đồng nghĩa với việc Jon Rahm rơi xuống vị trí số 2 Thế giới. Điều này cũng là một điều dễ hiểu khi thời gian vừa qua Rambo không có được phong độ quá ấn tượng, cũng như chưa có được bất cứ danh hiệu nào trong mùa giải mới của PGA Tour.

Những vị trí tiếp theo trên BXH lần lượt thuộc về Collin Morikawa, Viktor Hovland và Patrick Cantlay. Trong khi Dustin Johnson cũng đã trở lại Top 10 với vị trí thứ 8 sau khi về 3 tại WGC-Dell Technologies Match Play.