Vừa thông báo tình trạng khẩn cấp Quốc gia, Donald Trump đã thảnh thơi tại sân golf riêng?

Phát biểu với báo giới tại Nhà trắng ngày 15/2, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp Quốc gia, huy động ngân sách xây bức tường biên giới Mexico. Thế nhưng chỉ 2 ngày sau, Donald Trump lại dành ngày cuối tuần tại sân golf tư nhân của mình tại Florida.

Theo thống kê của tờ Golf Net News, hôm nay là ngày đánh dấu lần thứ 121 Donald Trump ghé thăm sân golf kể từ khi ông nhậm chức tổng thống vào ngày 21/1/2017.

Mới 2 ngày trước, Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp Quốc gia, cho phép Nhà Trắng qua mặt quốc hội Mỹ trong kiểm soát chi tiêu, sử dùng một phần tiền ngân sách phục vụ việc xây dựng bức tường biên giới với Mexico – nguồn cơn của xung đột chính trị tại nước Mỹ. Ông Trump muốn được duyệt chi gần 6 tỉ USD để xây dựng bức tường mà ông cho là có thể đảm bảo an ninh biên giới phía nam nước Mỹ, nhưng kế hoạch này đã bị phe Dân chủ phản đối quyết liệt.

Trên thực tế, những vị Tổng thống Hoa Kỳ trước đây đã từng ban bố các trường hợp khẩn cấp rất nhiều, thì Trump lại rất hiếm khi có những hành động hay tuyên bố liên quan đến quân sự. Lần cuối cùng ông phát biểu về vấn đề như vậy là sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Chồng của cố vấn tổng thống Kellyanne Conway – người từng được Trump ca ngợi là một chiến lược gia đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của ông tại cuộc bầu cử tổng thống – luật sư Georgia Conway đã nói đùa trên Twitter rằng Trump chỉ đang chơi một vòng chơi khẩn cấp trên sân golf.

Cận cảnh vòng đấu quyết định của Nelly Korda