Vòng loại SEA Games 31: Đỗ Anh Đức và Đoàn Xuân Khuê Minh dẫn đầu sau vòng 1

Sau ngày thi đấu đầu tiên của vòng loại đầu tiên tuyển chọn đội tuyển Quốc gia dự SEA Games 31, yếu tố kinh nghiệm đang chiếm lợi thế.

Sáng nay (04/01), 32 vận động viên đã bước vào ngày thi đấu đầu tiên của vòng loại tuyển chọn đội tuyển Quốc gia tham dự SEA Games 31 tại sân golf Heron Lake. Ở bảng Nam, các vận động viên được sắp xếp thi đấu ở tee vàng, còn với Nữ là tee trắng của sân.

Golfer Đỗ Anh Đức dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên ở bảng Nam.

Sau vòng 1, dẫn đầu trên bảng xếp hạng của Nam là golfer Đỗ Anh Đức, một cái tên rất quen thuộc của golf phong trào phía Bắc. Golfer Đỗ Anh Đức tham dự vòng loại với tư cách là Đương kim hạng 3 giải Vô địch golf nghiệp dư Quốc gia và hạng 3 giải Vô địch golf Đối kháng Quốc gia. Trong ngày thi đấu đầu tiên, golfer hiện đang sở hữu handicap 1.4 đã ghi cho mình 3 điểm birdie ở các hố 5,8 và 15. Nhưng anh cũng có 3 điểm bogey ở các hố 3, 13 và 16 để qua đó kết thúc vòng đấu với điểm Even par.

Golfer Đỗ Anh Đức đang hơn golfer xếp thứ 2 là Đoàn Uy 3 gậy, golfer trẻ của Hà Nội ngày hôm nay có tới 6 điểm bogey, trong khi đó chỉ ghi được 3 birdie và kết thúc vòng đấu với 75 gậy. So với các vòng đấu tập trước đó, đây là kết quả không tốt đối với Đoàn Uy. Đang có 3 golfer cùng có tổng điểm 75 gậy và chia sẻ vị trí thứ 3 là Nguyễn Anh Minh, Đoàn Văn Nam, Dương Văn Vinh. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Vũ Quốc Anh, Nguyễn Nhất Long và Trần Lam.

Bảng điểm của Đặng Quang Anh.

Có bất ngờ lớn khi nhà Á quân nghiệp dư Quốc gia Đặng Quang Anh đang xếp cuối bảng xếp hạng với tổng điểm 88 (+16) gậy. Đặng Quang Anh là một trong những cái tên được đánh giá cao ở vòng loại lần này và sân Heron Lake cũng không phải quá lạ lẫm với anh. Quang Anh đã có những vòng đấu tập trước giải, và anh từng là golfer có thành tích tốt nhất tại Putra Cup diễn ra cũng chính trên sân đấu này năm 2019. Nhưng điểm số ngày hôm nay của Quang Anh còn vượt 1 gậy so với kết quả 4 vòng đấu mà anh đã có được tại giải đấu năm đó.

Đoàn Xuân Khuê Minh thi đấu không quá xuất sắc nhưng vẫn dẫn đầu sau vòng 1.

Ở bảng Nữ, Đoàn Xuân Khuê Minh đang tạm thời giữ vị trí dẫn đầu với 76 gậy (+4). Vòng đấu của nhà vô địch Nữ Quốc gia 2017 có 2 birdie, xen vào đó là 4 bogey và 1 double bogey. Với 2 gậy kém hơn, golfer Nguyễn Thị Thanh Thuý (Vĩnh Phúc) đang xếp vị trí thứ 2. Phạm Thị Yến Vi xếp thứ 3 với 80 gậy và Lê Chúc An xếp thứ 4 với 81 gậy.

Vòng loại tuyển chọn đội tuyển Quốc gia tham dự SEA Games 31 sẽ diễn ra 4 vòng đấu. Các vị trí xếp hạng từ 1 đến 10 của Nam và từ 1 đến 4 của Nữ tại vòng loại sẽ được chọn vào danh sách đội tuyển Quốc gia.

Xếp nhóm thi đấu ngày 2: