Vòng 3 Tour Championship: Dustin Johnson chạm một tay vào FedEx Cup

Trái ngược với một mùa giải nhiều biến động trước đó, sự kiện hạ màn Tour Championship 2020 dường như sẽ kết thúc với một kịch bản có thể đoán trước. Điều này xảy ra khi ứng viên lớn nhất cho danh hiệu FedEx Cup, Dustin Johnson có ngày thi đấu bùng nổ ở vòng 3 để bứt phá với cách biệt 5 gậy so với nhóm xếp sau.

So với hôm qua, cựu số một thế giới cải thiện đáng kể khả năng phát bóng khi anh đã đưa được bóng vào fairway nhiều hơn ở những cú tee shot. Khả năng tiếp cận cờ đỉnh cao đã giúp golfer này có 7 birdie và chỉ mắc 1 bogey duy nhất để có vòng đấu 64 (-6) gậy.

Dustin Johnson thể hiện bản lĩnh để tiến gần đến danh hiệu FedEx Cup. (Ảnh: PGA Tour)

Kết quả đó không chỉ giúp anh duy trì ngôi đầu với điểm tổng -19 mà còn gia nhập vào nhóm có vòng đấu tốt nhất ở giải năm nay. Ngoài ra đây còn là giải thứ tư liên tiếp mà Johnson duy trì được vị trí đầu bảng.

Trong ba sự kiện trước, golfer 36 tuổi có chiến thắng ấn tượng -30 gậy cách đây hai tuần tại The Northern Trust. Ở hai giải còn lại, anh thất bại trước Collin Morikawa tại PGA Championsip và thua Jon Rahm sau lượt đánh playoff căng thẳng hồi tuần trước tại BMW Championship.

Nếu giữ vững phong độ trong ngày đấu quyết định, Johnson sẽ lần đầu tiên nâng cao danh hiệu FedEx Cup trong sự nghiệp. Bên cạnh đó anh còn nhận về 15 triệu USD tiền thưởng cho nhà vô địch.

Trên BXH Tour Championship lúc này, hiện chỉ còn bốn golfer có khả năng lật ngược tình thế theo nhận xét của giới chuyên môn, trong đó có Xander SchauffeleJustin Thomas đang xếp đồng hạng hai khi đánh 67 (-3) và 66 (-4) gậy ở vòng 3 để cùng có tổng điểm -14.

Schauffele - nhà vô địch Tour Championship cách đây ba năm có ngày đấu khá ổn định với 4 birdie và 1 bogey, trong khi Thomas gây ấn tượng với 1 eagle cùng 5 birdie. Đáng ra Thomas có thể rút ngắn cách biệt với Johnson nếu như anh không putt thất thường trên green. Điểm yếu khiến anh mắc 3 bogey ở vòng đấu vừa qua, trong đó có cú putt hỏng từ khoảng cách 16 inch trên hố 10, nhưng sau đó lại có cú putt 25 foot ghi birdie thành công tại hố 11, hố par-3 khó nhất ở East Lake.

Đứng solo ở vị trí thứ tư là Jon Rahm với -13 gậy. Từng giữ ngôi đầu sau vòng 1 nhưng golfer người Tây Ban Nha có phần hụt hơi trong phần còn lại. Ngay cả khi đánh bogey free 66 (-4) gậy ở vòng 3, Rahm vẫn đang bị ngôi đầu bỏ xa đến 6 gậy.

Pha đánh bunker hoàn hảo của Morikawa

Cách 7 gậy so với vị trí đầu bảng là tài năng trẻ Collin Morikawa. Tương tự Thomas, Morikawa cũng mắc đến 3 bogey khiến anh chỉ có vòng đấu 67 (-3) gậy dù ghi đến 7 birdie.

Trong khi đó Rory McIlroy, người từng ngăn Johnson vô địch FedEx Cup năm 2016 gần như đứng ngoài cuộc đua đến danh hiệu kỳ này. Phải cần đến điểm birdie ở hố 17 để đưa scorecard của mình về even par 70 gậy, golfer người Bắc Ireland hiện xếp hạng T9 với -8 gậy, cách ngôi đầu đến 11 gậy.

Vòng 2 Tour Championship: DJ duy trì ngôi đầu, McIlroy và Rahm hụt hơi