Vòng 3 Memorial Tournament 2023: Rory McIlroy vươn lên đồng đẫn đầu

Chỉ 18 hố đấu nữa Memorial Tournament 2023 sẽ chính thức kết thúc, và ngôi vị vô địch của giải sẽ vô cùng khó dự đoán.

Rory McIlroy dẫn đầu với -6 gậy.

Bước vào ngày thi đấu chung kết, có tới 31 golfer đứng trong vị trí chỉ cách nhóm dẫn đầu ít nhất 4 gậy, nơi Rory McIlroy, Si Woo Kim và David Lipsky đang án giữ với tổng -6 gậy. Trong đó, McIlroy và Kim sẽ là nhóm xuất phát cuối cùng, trong khi Lipsky thi đấu nhóm áp chót cho golfer đã mắc bogey ở hố 17 và 18 ở vòng 3.

Đối với Si Woo Kim, golfer Hàn Quốc đánh âm ở cả ba vòng đấu đầu tiên, bao gồm vòng 3 với kết quả 71 gậy -1. Năm nay, Kim đã có cho mình một chức vô địch ở giải Sony Open hồi tháng 1.

Si Woo Kim chung nhóm với Rory McIlroy ở vòng cuối.

Golfer được chú ý nhất ở vị trí đầu bảng chắc chắn phải kể tên Rory McIlroy, golfer số 3 thế giới. Chức vô địch gần nhất của McIlroy đã là từ tháng 10 năm ngoái tại giải CJ Cup, và mùa giải năm nay anh cũng cho thấy một phong độ khá thất thường.

Với việc đánh vòng 3 với kết quả 70 gậy -2, bao gồm cú cứu par xuất thần ở hố cuối cùng số 18, Rory McIlroy đang cho thấy những tín hiệu tích cực để có thể hướng tới chức vô địch đầu tiên trong năm nay. Chiếc putter của McIlroy cũng đang cho thấy sự khởi sắc ở giải đấu lần này, với chỉ số gạt đứng thứ 17 trên sân.

Phía dưới bộ ba dẫn đầu, còn rất nhiều những cái tên lớn, bao gồm Viktor Hovland (-5), Collin Morikawa (-4), người 2 lần vô địch giải Patrick Cantlay (-4), nhà vô địch năm 2014 Hideki Matsuyama (-4), Sungjae Im (-3), Jordan Spieth (-3), Matt Fitzpatrick (-2), Rickie Fowler (-2) và nhà vô địch năm 2020 Jon Rahm (-2).