Vòng 3 Genesis Invitational: Đánh bogey-free 65 gậy, Jon Rahm vươn lên dẫn đầu

Trong tuần thứ 3 liên tiếp trên PGA Tour, golfer người Tây Ban Nha Jon Rahm xuất phát ở nhóm cuối cùng trong ngày chung kết, nhưng đây cũng là lần đầu tiên anh giữ vị trí dẫn đầu. Với tổng điểm -15 gậy, Rahm có lợi thế 3 gậy dẫn so với Max Homa trước khi bước vào 18 hố đấu cuối cùng.

Jon Rahm ghi được 4 birdie sau 9 hố đầu, bao gồm cú phát bóng ấn tượng ở hố 4 par 3 dài 245 yard khi đưa bóng cách cờ chỉ 7 feet. Rahm ghi thêm 1 birdie ở hố 11, trước khi có cú gạt bóng chuẩn xác từ khoảng cách 24 feet ở hố 18 để giành điểm birdie cuối cùng trong ngày.

Bước vào Genesis Invitational tuần này, Rahm hiện đang là golfer số 3 thế giới, bỏ lỡ hai chiến thắng ở Farmers Insurance Open và WM Phoenix Open trước đó, nhưng tuần này sẽ là cơ hội rõ ràng với golfer người Tây Ban Nha.

Nếu như vô địch giải lần này, Rahm sẽ giành về danh hiệu PGA Tour thứ 10 trong sự nghiệp, và sẽ là người đầu tiên có 3 chiến thắng ở mùa giải 2022-23 này. Đặc biệt hơn, anh chắc chắn sẽ giành lại ngôi vị số 1 thế giới với chiến thắng.

Trong khi đó, người dẫn đầu ở cả 2 vòng trước đó là Max Homa chỉ đánh 69 gậy và tụt xuống hạng 2 với tổng điểm -12. Keith Mitchell đứng hạng 3 với -11 gậy.

Ngoài ra, golfer được chú ý nhất giải đấu là Tiger Woods thi đấu tốt ở vòng 3 khi đạt thành tích 67 gậy và tạm xếp hạng T26. Golfer 47 tuổi suýt chút nữa đã không thể qua cắt loại khi đánh 74 gậy ở vòng 2.