Vòng 3 AT&T Byron Nelson 2019 bị ảnh hưởng vì thời tiết xấu

Do ảnh hưởng từ những cơn mưa nặng hạt ở sân golf Trinity Forest (Dallas, Mỹ), vòng 3 AT&T Byron Nelson 2019 đã phải thay đổi giờ xuất phát đến ba lần và chỉ có thể bắt đầu vào lúc 4 giờ chiều (giờ địa phương). Dù vậy vòng đấu này vẫn chưa thể hoàn tất khi phải tạm hoãn khi trời tối.

Sung Kang, golfer dẫn đầu sau vòng 2 có mở đầu khá thuận lợi trong ngày thi đấu thứ ba với 2 birdie trong 7 hố đầu tiên. Thế nhưng sau đó anh lại mắc bogey ở hố số 8 và bất ngờ để Matt Every vượt lên sau pha ghi điểm birdie thành công.

Tuy thi đấu trong điều kiện khó khăn, Every đã tạo nên một cuộc bứt phá đáng nhớ khi có 1 eagle và 4 birdie ở nửa đầu trước khi giải phải tạm ngừng thi đấu. Hiện tại golfer người Mỹ đang chiếm vị trí đầu bảng với -18 gậy, hơn 1 gậy so với Sung Kang.

Matt Every có màn bứt phá ấn tượng để chiếm ngôi đầu bảng AT&T Byron Nelson 2019. (Ảnh: PGA Tour)

Trong khi đó Brooks Koepka cũng nỗ lực để bám đuổi ngôi đầu với 2 birdie ngay trong 2 hố đầu tiên. Tuy nhiên với việc mắc bogey ở hố 7, golfer sở hữu 3 danh hiệu major tạm rơi xuống hạng T7 sau 10 hố với cách biệt 6 gậy so với ngôi đầu.

Ở một diễn biến khác, Scott Piercy đem đến màn trình diễn ấn tượng nhất trong ngày thi đấu vừa qua với việc ghi đến 7 birdie chỉ sau 13 hố. Nhờ vào phong độ ấn tượng này, anh đã tăng 13 bậc trên BXH để leo lên hạng T4 với số điểm -13. Trước đó anh cũng có hai vòng đấu khá ổn định khi lần lượt đánh 67 và 69 gậy.

Mặt sân Trinity Forest bị ảnh hưởng từ những cơn mưa. (Ảnh: Ray Carlin)

Dự kiến các golfer sẽ tiếp tục vòng 3 vào 7h30 sáng ngày Chủ nhật (theo giờ địa phương) để hoàn tất những hố còn lại trước khi bước vào vòng cuối để xác định nhà vô địch AT&T Byron Nelson năm nay.

Bảng xếp hạng tạm thời AT&T Byron Nelson 2019:

PGA Championship được dự đoán khó chơi hơn khi đổi thời gian tổ chức