Vòng 2 SEA Games 2019: Đặng Quang Anh tạo dấu ấn

Cả năm golfer Việt Nam cho thấy tinh thần khát khao chứng tỏ bản thân khi hầu hết đều đạt kết quả tốt hơn ngày đầu tiên.

Hôm qua, đội tuyển golf Việt Nam có khởi đầu không thuận lợi ngày ra quân SEA Games 2019 khi tâm lý bị đè nặng. Đây là kết quả đã được dự báo từ trước bởi trừ Đoàn Xuân Khuê Minh, bốn gương mặt còn lại trong đội tuyển đều có lần đầu tiên tham dự đấu trường khu vực.

Tuy nhiên bước sang ngày thi đấu thứ hai ở nội dung cá nhân, cả năm golfer đều cho thấy tinh thần chiến đấu mãnh liệt khi không còn gì để mất, đồng thời tâm lý trở nên thoải mái hơn với mục tiêu học hỏi và mong muốn thể hiện bản thân. Nhờ đó kết quả của cả đội trên sân Luisita hôm nay đã có những bước chuyển biến tích cực.

Nội dung Nữ

Cả hai golfer nữ đều cho thấy sự tiến bộ rõ rệt trong ở vòng đấu vừa qua, đặc biệt là Ngô Lê Hoàng Nam Phương. VĐV sinh năm 2001 dường như đã quen thuộc hơn với địa hình thi đấu khi không mắc điểm nào tệ hơn double bogey trong suốt 18 hố.

Golfer Ngô Lê Hoàng Nam Phương. (Ảnh: Vũ Nguyên)

Ngày hôm qua Nam Phương ghi dấu ấn bằng một pha ghi điểm hole-in-one, ở vòng 2, dù vẫn là nữ golfer có số gậy cao nhất với 82 (+10) gậy, thế nhưng Nam Phương đã đánh tốt hơn vòng 1 đến 13 gậy.

Trong khi đó Đoàn Xuân Khuê Minh vẫn tiếp tục giữ vững phong độ và hạn chế được nhiều sai lầm để kết thúc vòng đấu với 78 (+6) gậy. Nữ golfer 16 tuổi cũng mắc 4 bogey nhưng bù lại ít hơn 1 double bogey so với ngày đầu. Điều đáng tiếc với Khuê Minh lúc này là cô vẫn chưa kiếm cho mình birdie nào sau 36 hố.

Golfer Đoàn Xuân Khuê Minh. (Ảnh: Vũ Nguyên)

Hiện tại cả Khuê Minh (+15) và Nam Phương (+33) vẫn đang xếp hai vị trí cuối BXH, nhưng cách biệt với nhóm xếp trên đã được rút ngắn. Với cách biệt 9 gậy so với top 10, Khuê Minh vẫn còn cơ hội để cải thiện thứ hạng của mình.

Ở nhóm dẫn đầu, Bianca Pagdanganan vẫn duy trì vị trí của mình sau vòng đấu 68 (-4) gậy để nâng điểm tổng lên -6, tạo cách biệt 2 gậy và 4 gậy so với hai golfer người Thái Lan, Kan Bunnabodee và Pimnipa Panthong. Đương kim vô địch SEA Games - Atthaya Thitikul có vòng đấu -3 để vươn lên xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, tuy nhiên cách biệt giữa cô và golfer dẫn đầu đang là 6 gậy vì thế khả năng để Thitikul có thể bảo vệ mầu huy chương là không nhiều.

BXH cá nhân Nữ sau 2 vòng đấu.

Ở BXH đồng đội, Philippines và Thái Lan với những golfer có trình độ vượt trội đang giữ hai vị trí đầu tiên với cách biệt giữa hai đội chỉ là 1 gậy (281 và 282). Việt Nam với 336 gậy hiện đứng cuối BXH, điều này sẽ khiến 2 cô gái của chúng ta gặp nhiều khó khăn ở thể thức thi đấu đồng đội khi sẽ phải gặp những đối thủ rất mạnh.

Nội dung Nam

Tuyển nam Việt Nam đã mang đến một ngày thi đấu nhiều cảm xúc, cụ thể là màn trình diễn đáng nhớ từ Đặng Quang Anh. Nhà vô địch VMC 2018 đánh +4 gậy trong 5 hố đầu nhưng ở phần còn lại, em đã mang đến những giây phút thi đấu bùng nổ.

Golfer Đặng Quang Anh (phải) và Trần Lam đều đạt phong độ tốt hơn vòng 1. (Ảnh: Vũ Nguyên)

Trong 13 hố tiếp theo, Quang Anh chỉ mắc thêm 1 bogey nhưng bù lại có điểm eagle thuyết phục ở hố số 16. Đây cũng là điểm eagle đầu tiên của đoàn Việt Nam sau hai ngày thi đấu. Chung cuộc Quang Anh đạt kết quả 75 (+3) ở vòng 2, ít hơn đến 10 gậy so với ngày đấu của em hôm qua. Nhờ đó golfer này leo lên hạng 30 với điểm tổng +16.

Nguyễn Bảo Long vẫn đang có thứ hạng cao nhất trong số ba VĐV Việt Nam, tạm xếp hạng 23 với điểm tổng +12 sau vòng đấu +6 thứ hai liên tiếp . Golfer sinh năm 2005 cho thấy tâm lý ngày một tốt hơn khi ghi đến 3 birdie trên sân. Tương tự là Trần Lam với 2 birdie trong ngày cũng đem đến một vòng đấu đáp ứng được kỳ vọng và cải thiện vị trí của mình. Kết quả 79 (+7) gậy giúp golfer này có điểm tổng +19, tạm xếp hạng 33.

Golfer Trần Lam. (Ảnh: Vũ Nguyên)

So với ngày hôm qua, việc không có VĐV nào có điểm tệ hơn double bogey, trong khi số birdie lại tăng lên và thậm chí còn có 1 điểm eagle đã cho thấy khát khao chứng tỏ mình từ phía ba golfer nam. Nhờ một ngày đạt phong độ cao, tuyển nam Việt Nam đã leo lên hạng 8 trên BXH đồng đội với 479 gậy, vị trí an toàn để giành suất tham dự nội dung thi đấu tiếp theo.

Ở nửa đầu BXH cá nhân, Thái Lan vẫn cho thấy trình độ vượt trội khi cả bốn VĐV đại diện đều đang nằm trong top 10, trong đó hai vị trí đầu bảng thuộc về Tanapat Pichaikool (-8) và Nopparat Panichphol (-7) gậy. Giống với bên nữ, tuyển nam Thái Lan hiện giữ ngôi đầu BXH đồng đội với 409 gậy, hơn 11 gậy so với Singapore.

BXH cá nhân Nam sau 2 vòng đấu.

Ngày mai, các golfer sẽ thi đấu vòng cuối cùng để xác định ba tấm huy chương dành cho nội dung cá nhân Nam và Nữ. 

Vòng 1 SEA Games 2019: Nguyễn Bảo Long có thành tích tốt nhất đội Việt Nam