Vòng 1 Tour Championship: Jon Rahm cân bằng cách biệt với Dustin Johnson

Tour Championship 2020 - giải đấu hạ màn mùa 2019-20 và xác định tân vương FedEx Cup đã chính thức khởi tranh ngày hôm qua. Với sự tham dự của 30 golfer dẫn đầu BXH FedEx Cup, ngày thi đấu thứ nhất đã diễn ra với rất nhiều sự kịch tính và gay cấn.

Nếu như tuần trước, BMW Championship tạo nên sự hấp dẫn nhờ màn so tài giữa Dustin JohnsonJon Rahm đến phút cuối thì ở vòng 1 Tour Championship vừa qua, điều tương tự đã lặp lại. Cả hai golfer này hiện cùng dẫn đầu với -13 gậy, dù Johnson xuất phát với điểm -10 trong khi Rahm là -8.

Jon Rahm (trái) và Dustin Johnson tiếp tục có phong độ ấn tượng khi thi đấu chung nhóm. (Ảnh: Golfweek)

Điều thú vị là cả Johnson và Rahm có đến 5 hố cùng ghi birdie, xứng danh “kỳ phùng địch thủ” trong vòng đấu vừa qua. Ngoài ra Rahm có thêm 1 birdie ở hố 16 bên cạnh 1 bogey để hoàn tất với 65 (-5) gậy. Còn Johnson mắc đến 2 bogey và nhận về scorecard 67 (-3) gậy, khiến anh đánh mất lợi thế 2 gậy lúc bắt đầu.

Đứng solo ở ba vị trí tiếp theo lần lượt là ba cái tên gây ấn tượng trong ngày gồm Justin Thomas (-11 gậy), Rory McIlroy (-9) và Abraham Ancer (-7). Thomas có vòng đấu tốt nhất ở East Lake trong sự nghiệp khi đánh 66 (-4) gậy với 5 birdie và 1 bogey.

Với McIlroy, anh thể hiện bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khi ghi đến 8 birdie, trong đó có 3 birdie liên tiếp từ hố 16 đến 18. Tuy nhiên golfer người Bắc Ireland không có được một ngày đấu hoàn hảo khi mắc 2 bogey, dù vậy 64 (-6) gậy vẫn là kết quả tốt nhất trong vòng mở màn. Có vẻ như việc gia đình McIlroy đón chào thành viên mới, một bé gái tên Peppy Kennedy McIlroy vào ngày 31/8 đã giúp golfer này thi đấu bùng nổ và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu anh bảo vệ được danh hiệu năm nay.

Trong khi đó Ancer là người thứ hai có kết quả 64 gậy. Golfer người Mexico khiến người xem bất ngờ khi có được một vòng đấu hoàn hảo, ghi 4 birdie và đặc biệt là điểm eagle để kết thúc trên hố 18.

Ở một diễn biến khác, hai cái tên được kỳ vọng Collin Morikawa và Bryson DeChambeau đã không có được phong độ tốt nhất. Morikawa với vòng đấu 71 (+1) gậy rớt xuống hạng T14 với -4 gậy trên BXH, trong khi DeChambeau đánh 72 (+2) gậy và hiện xếp hạng T18 với điểm -2.

Rory McIlroy và vợ Erica chào đón con gái đầu lòng trước thềm Tour Championship