Vòng 1 Sony Open: Kevin Na dẫn đầu, Jim Furyk áp sát với cú HIO

Với tổng -9 gậy, Kevin Na là golfer dẫn đầu sau vòng 1 Sony Open với 1 gậy cách biệt.

Kevin Na là nhà vô địch của giải Sony Open năm 2020.

Kevin Na chính là đương kim vô địch của giải đấu và trong lần quay trở lại Hawaii này, golfer người Mỹ vẫn tiếp nối phong độ ấn tượng đó. Ở vòng 1 giải năm nay, Kevin Na có kết quả rất ấn tượng với tới 7 birdie và 1 ealge ở hố 9, anh không mắc bất cứ điểm bogey nào. 

Điểm birdie của Na ở hố cuối cùng giúp anh độc chiếm vị trí dẫn đầu của Jim Furyk giành được trước đó. Trong khi đó, quán quân của giải năm 1996 Jim Furyk xếp đồng hạng 2 cùng Russell Henley với -8 gậy. 
Đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp, Furyk hiện đang thi đấu song song ở cả PGA Tour và PGA Tour Champions (tuần sau anh sẽ thi đấu tại giải Mitsubishi Electric Championship, sự kiện đầu tiên trong năm của PGA Tour Champions). Chiến thắng gần nhất của Furyk trên PGA Tour đã là từ năm 2015.

Jim Furyk giành vị trí dẫn đầu sớm trước khi Kevin Na vươn lên.

Tuy nhiên, Furyk vẫn gây bất ngờ khi thi đấu rất tốt Sony Open tuần này, và thậm chí vòng đấu của anh có cả một điểm Ace xuất sắc tại hố 17, và nó xuất hiện sau 3 hố birdie liên tiếp. Đó đã là cú HIO thứ 6 của Jim Furyk trên PGA Tour, và lần này anh sử dụng cây gậy 6 sắt.

Vòng đấu này, Jim Furyk thể hiện một khả năng putt ấn tượng. Sau khi mất tới 3 putt để đưa bóng thành công vào lỗ từ khoảng cách 85 feet ở hố 1, trong thời gian còn lại của vòng, Furyk thành công các cú birdie từ khoảng cách 2, 11, 16, 25, 31 và 33 feet. Anh kết thúc vòng đấu với nhé thành tích 62 gậy

Trên thực tế, chính khả năng đó đã giúp Jim Furyk từng nhiều lần lập kỷ lục mà khó có thể phá vỡ. Furyk là golfer duy nhất trong lịch sử PGA Tour có 2 vòng golf liên tiếp dưới 60 gậy và anh đang sở hữu kỷ lục 58 gậy. 

Dù đã 51 tuổi, nhưng khả năng Jim Furyk vô địch giải đấu lần này không phải là không có cơ sở. Nếu không tin, hãy cứ nhìn vào cách mà Phil Mickelson vô địch PGA Championship ở tuổi 50 để kiểm chứng. Đấy là còn chưa kể, đấu trường của Sony Open lần này không xuất hiện nhiều các golfer đứng Top đầu thế giới.

Bám sát ở vị trí T4 với -7 gậy là 4 golfer Kevin Chappell, Michael Thompson, Patton Kizzire và Seamus Power.