Vòng 1 ACC 2019: 3 golfer Việt Nam nằm ngoài Top 50

Sáng nay, 3 golfer của Việt Nam là Trương Chí Quân, Nguyễn Bảo LongĐặng Quang Anh đã bước vào vòng thi đấu chính thức đầu tiên tại giải Asia – Pacific Amateur Championship 2019 (AAC 2019) tại sân Sheshan International Golf Club.

Trương Chí Quân đã phải nhờ em trai làm Caddie cho mình ngay trước giờ xuất phát. Ảnh: Vũ Nguyên

Ngay từ khi chuẩn bị thi đấu, Trương Chí Quân và Đặng Quang Anh đã gặp một chút bất lợi ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu. Với Chí Quân, không biết lý do vì sao caddie đã đồng hành với anh trong 2 ngày đấu tập đã không xuất hiện và Quân đã khá hoang mang trên tee xuất phát số 10. Sau đó, Chí Quân đã bất đắc dĩ phải nhờ sự trợ giúp của em trai làm caddie cho mình. Sự việc hi hữu này đương nhiên ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý, cũng như việc thi đấu vì việc phải thi đấu trên một sân golf hoàn toàn lạ lẫm và nhiều thách thức như Sheshan thì việc có caddie quen sân hỗ trợ sẽ tốt hơn rất nhiều. Điều này thể hiện rõ trên bảng điểm của Chí Quân khi ngay ở 9 hố đầu tiên, Chí Quân đã mắc đến 2 điểm double, 1 trible và 2 bogey. Ở 9 hố sau, mọi thứ vẫn không mấy suôn sẻ hơn mặc dù Chí Quân có được 2 điểm birdie nhưng vẫn có đến 5 bogey. Chí Quân kết thúc vòng đấu với điểm +12 và đang xếp hạng 109. Đây là khởi đầu tệ nhất của Trương Chí Quân trong 5 lần góp mặt tại giải và khiến Quân phải đối mặt với việc bị loại sớm khỏi giải.

Dù bị chấn thương nhưng Quang Anh đã cố gắng để thi đấu. Ảnh: Vũ Nguyên

Đặng Quang Anh ngày hôm qua đã phải nằm điều trị trong phòng y tế sau khi bị một cơn đau ở lưng, tuy nhiên ngày hôm nay nhà vô địch VMC 2018 đã cố gắng nén đau và thi đấu đầy cố gắng để có được kết quả +5 với 1 birdie và 6 bogey. Với kết quả này, Quang Anh đang xếp ở vị trí 84 trên bảng xếp hạng.

Nguyễn Bảo Long là golfer Việt Nam có kết quả khả quan nhất.Ảnh: Vũ Nguyên

Nguyễn Bảo Long là golfer Việt Nam có được kết quả tốt nhất vòng đấu này. Bảo Long khởi đầu thuận lợi và có thời điểm xếp đồng hạng 3 trên bảng xếp hạng với kết quả -1 khi ghi được 3 birdie cùng 2 bogey. Tuy nhiên, ở 9 hố sau Bảo Long đã không duy trì được sự ổn định khi mắc 4 điểm bogey và kết thúc vòng đấu với điểm +3. Vị trí thứ 58 sau vòng 1 là kết quả khá khả quan cho Nguyễn Bảo Long trong lần đầu tiên tham dự giải, số điểm này giúp cho Bảo Long hoàn toàn có cơ hội vượt qua cắt nếu như tiếp tục thi đấu tốt ở vòng 2.

Ngày mai, Đặng Quang Anh sẽ xuất phát ở tee số 10 lúc 11h45, sau đó lúc 12h15 là Nguyễn Bảo Long và Trương Chí Quân sẽ phát bóng lúc 12h20.