Vòng 1/16 VMC 2019: Hấp dẫn lượt đấu play off

Sau loạt trận đấu vòng 1/32 diễn ra vào buổi sáng, các golfer ở bảng Nam đã tiếp tục bước vào loạt trận 1/16 trong buổi chiều cùng ngày để tìm ra Top 8 người chơi xuất sắc nhất sẽ thi đấu ở vòng Tứ kết VMC 2019.

Ở trận đấu đầu tiên, sau khi có chiến thắng áp đảo trước Nguyễn Chí Trọng, đương kim vô địch Đặng Quang Anh bất ngờ có sự khởi đầu không tốt trong trận đấu với Hoàng Văn Hùng. Việc để mắc đến 4 điểm bogey trong 5 hố đầu tiên khiến Quang Anh bị đối thủ dẫn trước 3 Up. Tuy nhiên, hạt giống số 1 của giải đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi ghi 1 birdie, cùng 3 điểm Par sau đó để rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 down khi kết thúc 9 hố đầu tiên. Sau khi cân bằng điểm số ở hố số 10, Quang Anh vươn lên dẫn Hoàng Văn Hùng 2 Up sau điểm birdie ở hố 12. Tưởng rằng, với đà tâm lý tốt Quang Anh sẽ sớm kết thúc trận đấu, nhưng phải đến hết hố 17 thì chiến thắng mới được quyết định với kết quả 3&1 cho tay golf này.

Đặng Quang Anh có màn ngược dòng ấn tượng

Trận đấu kịch tính nhất trong buổi chiều là cuộc đấu giữa Đinh Hồng Phong và Lưu Đình Hùng khi cả 2 phải phân định chiến thắng sau lượt đánh play off. Các khán giả trên sân Yên Dũng đã cùng trải qua những giây phút hồi hộp khi theo dõi từng cú đánh của 2 golfer này, mặc dù nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ từ các khán giả nhà nhưng golfer Đinh Hồng Phong đã không thể giành chiến thắng trước Lưu Đình Hùng khi ở lượt play off thứ 2, cựu đội phó tuyển Unioncup miền Bắc có cú đánh  bóng vào khu vực no play zone ở hố 18 và phải chịu phạt gậy. Với việc mất 5 gậy mới có thể đưa bóng lên green và kết thúc với điểm double bogey. Đinh Hồng Phong đã trở thành người Bắc Giang cuối cùng phải chia tay giải đấu.

Trận đấu giữa Nguyễn Quang Trí và Jung Soo Yang cũng chỉ kết thúc ở hố số 18 với thắng lợi 1 Up thuộc về Nguyễn Quang Trí. Ở các trận đấu còn lại, golfer giành quyền đi tiếp đều có chiến thắng cách biệt:

Đỗ Anh Đức thắng Nguyễn Vũ Quốc Anh 6&5; Cùng kết quả với trận đấu này là chiến thắng của Lưu Văn Tuấn trước Lê Việt Dũng; Dương Văn Vinh thắng Nguyễn Đức Ninh 5&3; Aaron Trần thắng Hà Ngọc Hoàng Lộc 2&; Nguyễn Nhất Long thắng Dương Công Văn 3&2.

Với những kết quả trên, BTC đã xác định được danh sách 4 trận đấu Tứ kết:

1. Đặng Quang Anh vs Aaron Trần

2. Lưu Đình Hùng vs Dương Văn Vinh

3. Nguyễn Nhất Long vs Nguyễn Quang Trí

4. Lưu Văn Tuấn vs Đỗ Anh Đức.