Với Bubba Watson, gia đình quan trọng hơn golf

Với golfer từng 2 lần vô địch Masters là Bubba Watson, anh không bao giờ để golf ảnh hưởng đến những niềm vui đơn giản trong cuộc sống. Nói cách khác, vai trò của người chồng và người cha quan trọng hơn việc trở thành một nhà vô địch major.

Vì thế, khi golfer 39 tuổi người Mỹ miss-the-cut tại Open Championship mới đây, điều đó cũng không làm anh bận tâm quá nhiều bởi anh đã 3 lần vô địch PGA Tour trong năm nay.

Với Watson, gia đình quan trọng hơn golf. Anh thích lái xe đến các giải đấu để nhờ đó, vợ anh - Angie, cậu con trai Caleb và cô con gái Dakota đều có thể đi cùng nhau.

"Tôi có những người thân luôn bên cạnh, cùng nhau trên chiếc RV giã ngoại, cắm trại. Nhờ thế, bọn trẻ của tôi có thể nghỉ ngơi. Chúng tôi thích vậy",. Watson nói.

Vợ và con trai Watson.

Gerry Lester Watson Jr. hay còn gọi là Bubba Watson lên lên ở miền nam nông thôn, tại vùng cán xoong phía Tây Florida và vẫn sống ở khu vực gần Pensacola, nơi anh sở hữu một cửa hàng kem, một cửa hàng bán xe ô tô và đội bóng chày  chơi ở giải minor-league là Pensacola Blue Wahoos.

Những thứ mua được có giá trị của Watson có biệt thư Isleworth của Tiger Woods trước đây và chiếc xe ô tô "General Lee" từ chương trình truyền hình "The Dukes of Hazzard" với giá 110.000 USD vào năm 2012.

Golfer người Mỹ từng hai lần vô địch Masters vào các năm 2012 và 2014. Danh hiệu major đầu tiên của anh là sau chiến thắng ở vòng play-off trước Louis Oosthuizen của Nam Phi. 2 năm sau, Watson giành áo jacket xanh nhờ hơn 3 gậy so với Jordan Spieth và Jonas Blixt của Thụy Điển.

Tuy vậy thì sự nghiệp của anh cũng có không ít thất bại. Năm nay, anh gặp vấn đề về sức khỏe mà anh không tiết lộ. Thật may là chiến thắng ở Riviera hồi tháng 2 ít nhiều cho thấy anh đã trở lại phong độ và đến tháng 3, danh hiệu WGC Match-Play càng khẳng định rõ điều này.

Bubba Watson.

"Tôi khởi đầu rất chậm hồi đầu năm nhưng tôi biết tôi đã đi đúng hướng," Watson nói. "Giành được các danh hiệu luôn là điều dễ chịu. Mục tiêu sẽ là những giải đấu tới. Vì thế, tôi hi vọng có thể dự Ryder Cup và chơi tốt tại đó".

Watson chưa thắng trong 3 lần dự Ryder Cup trước giải đấu năm nay ở Pháp, sau các năm 2010, 2012 và 2014. Liệu golfer người Mỹ có thể có mặt trong đội tuyển hay không, Mỹ chưa từng giành Ryder Cup ở châu Âu kể từ năm 1993.

Tuy nhiên, khi được hỏi mục tiêu của anh trong 6 tháng còn lại, Watson đã đặt gia đình anh lên trên hết. "Tôi sẽ cố gắng dạy dỗ bọn trẻ nhiều điều khi chúng bắt đầu đi học. Cậu bé giờ đã có thể đọc truyện cho chúng tôi," Watson nói.

Gia đình nhỏ của Watson.

Tính đến nay, Watson đã có 12 danh hiệu PGA Tour, trong đó danh hiệu gần nhất là ở giải Travelers Championship mới đây. "Ước mơ của tôi là giành được 10 danh hiệu. Tôi không nghĩ mình có thể làm được điều đó," Watson nói. "Rồi tôi có 10 danh hiệu và giờ có thêm 2 danh hiệu nữa."

Nếu thế này, cuộc sống gia đình có thể sẽ chấm dứt sự nghiệp của Watson trước khi anh cảm thấy mình không thi đấu được nữa. “Con trai có hỏi tôi rằng, 'Bố, khi nào bố giải nghệ?' bởi cậu bé muốn chúng tôi có nhiều thời gian ở bên nhau hơn", Watson cho biết thêm.

Ladies Scottish Open ngày thứ 2: Cuộc chiến giành ngôi vị vô địch thế giới