Vô địch Zozo Championship, Tiger Woods cân bằng kỷ lục kéo dài 54 năm

Trong những hố thi đấu cuối cùng ở vòng 4 Zozo Championship, Tiger Woods đã không để các đối thủ có bất kỳ cơ hội nào trước khi giành danh hiệu PGA Tour thứ 82 trong sự nghiệp.

Do ảnh hưởng từ thời tiết trước đó, vòng 4 Zozo Championship đã diễn ra trong hai ngày Chủ nhật và thứ Hai. Với việc duy trì phong độ ổn định từ đầu giải, Tiger Woods tiếp tục dẫn đầu với cách biệt 3 gậy trước Hideki Matsuyama khi vòng đấu tạm hoãn tối qua vì trời tối. Lúc này hầu hết người hâm mộ đều tin về một chiến thắng cho Siêu Hổ.

Dù vậy khi vòng đấu của Woods tiếp tục ở hố 12 vào hôm nay, golfer 43 tuổi gặp thử thách khi có cú đánh thứ hai không tốt, khiến bóng rơi vào bunker dẫn đến việc anh mắc bogey và cách biệt giờ chỉ còn 2 gậy.

Tiger Woods duy trì phong độ trong các hố cuối cùng. (Ảnh: Chung Sung-Jun)

Trước sức ép bám đuổi của golfer nước chủ nhà Matsuyama, Woods thể hiện bản lĩnh khi tái lập việc dẫn trước 3 gậy bằng điểm birdie ở hố 14 sau cú putt hoàn hảo từ khoảng cách 15 foot. Ở các hố còn lại, anh thi đấu bình tĩnh khi không mắc sai lầm nào, đồng thời ghi birdie ở hố cuối cùng để ấn định chiến thắng.

Với việc ghi 5 birdie và mắc 2 bogey ở ngày cuối, Woods đạt 67 (-3) gậy để đăng quang danh hiệu Zozo Championship với điểm tổng -19, nhận về 1,75 triệu USD.

Woods vô địch ngay lần đầu tiên thi đấu ở Nhật Bản. (Ảnh: PGA Tour)

Chiến thắng của anh mang tính lịch sử bởi đây không chỉ là giải PGA Tour đầu tiên ở Nhật Bản mà còn giúp golfer này cân bằng kỷ lục vô địch nhiều nhất trên hệ thống này. Hiện Woods đã có 82 lần chiến thắng trên PGA Tour, sánh ngang với huyền thoại Sam Snead khi ông làm được điều này vào năm 1965.

Trong cả giải đấu, Woods cho thấy anh xứng đáng với ngôi vô địch khi dẫn đầu suốt cả 4 vòng đấu. Kết quả này khiến người hâm mộ lẫn giới chuyên môn bất ngờ bởi Woods đã phải vắng mặt 9 tuần vì phải lên bàn phẫu thuật.

Ở tuổi 43, Tiger Woods hoàn toàn có cơ hội phá kỷ lục trong những giải đấu tiếp theo. (Ảnh: PGA Tour)

"Mọi thứ thật điên rồ", Woods chia sẻ sau khi đoạt danh hiệu thứ hai trong năm 2019 sau Masters. "Con số 82 là quá nhiều. Tôi đã duy trì sự ổn định trong phần lớn sự nghiệp. Tôi luôn cố gắng cạnh tranh danh hiệu qua từng giải đấu. Có rất nhiều lần tôi thất bại nhưng giờ đây tôi đã có thể sánh ngang với kỷ lục đó".

Cũng đánh 67 (-3) gậy ở vòng 4, Hideki Matsuyama chấp nhận đứng solo ở vị trí thứ hai với -16 gậy. Rory McIlroy có cùng kết quả với hai golfer trên để leo lên hạng ba, chia sẻ vị trí cùng golfer Hàn Quốc Im Sung-jae.

Chiến thắng bằng điểm eagle đẹp mắt, Steven Brown đăng quang ngôi vô địch Portugal Masters 2019