Vô địch Vòng loại mở rộng ASIAD 18 miền Nam: 'Tôi chưa hài lòng với phong độ hiện tại'

Vòng loại mở rộng ASIAD 18 đã kết thúc tốt đẹp vào buổi trưa ngày 11/4, qua đó chọn ra top 5 VĐV nam và nữ có thành tích tốt nhất ở mỗi miền để tham gia vòng loại cuối cùng, dự kiến diễn ra từ ngày 8 - 17/06/2018 tại sân SAM Tuyền Lâm (Đà Lạt).

Với việc giành vị trí đầu tiên ở bảng Nam khu vực miền Nam, golfer Trịnh Xuân Tú không giấu được sự vui mừng. Khi được hỏi cảm nghĩ về Vòng loại mở rộng ASIAD 18, anh cho biết đây là giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp, chuẩn mực do được đảm nhận bởi Tổng cục Thể dục thể thao liên kết với Hiệp hội golf Việt Nam. Vì thế quy mô cũng tương đương với những giải vô địch quốc gia mở rộng. Độ khó của giải cũng thuộc mức cao do bắt đầu từ tee vàng nên có độ dài nhất, không phải golfer nào cũng chơi tốt được.

Golfer Trịnh Xuân Tú giữ vững phong độ trong ngày thi đấu thứ hai.

Kết quả ở giải lần này không đúng như kỳ vọng của tôi, bởi trước khi bắt đầu tôi bị đau cơ nên chỉ có thể chơi dựa vào kinh nghiệm. Việc đạt thành tích cao như vậy là một bất ngờ nên tôi cảm thấy rất vui mừng. Dù vậy về tổng thể tôi cảm thấy buồn vì giải lần này có rất nhiều golfer trẻ tài năng tham gia mà không thể vượt qua tôi nên tôi mong rằng các bạn, các cháu sẽ tiếp tục thi đấu cọ xát để trình độ golf Việt Nam nâng cao hơn”, golfer từng có 11 năm thi đấu chia sẻ một cách chân thành.

Bên cạnh đó, VĐV hiện thuộc Hiệp hội golf Thanh Hóa còn có lời khuyên các golfer trẻ muốn nâng cao trình phải liên tục dành thời gian để tập luyện một cách nghiêm túc, bởi anh thấy họ dù có tài năng nhưng lại không dành đủ thời gian để đi theo con đường chuyên nghiệp.

Do tôi chưa thi đấu trên sân Tuyền Lâm bao giờ cũng như trong golf thì không thể nói trước điều gì, nên tôi chỉ có thể nói sẽ cố gắng hết sức mình. Nếu có cơ hội tôi sẽ cố gắng tận dụng để được đi Indonesia”, anh Tú kết thúc cuộc phỏng vấn với giọng tràn đầy tự tin.

Tài năng trẻ Trần Lam vui mừng khi có thành tích cao

Trong khi đó, tài năng trẻ Trần Lam là một bất ngờ ở giải lần này khi vượt qua hàng loạt đàn ảnh lớn hơn cả tuổi đời lẫn tuổi nghề để cán đích ở vị trí thứ hai. Golfer trẻ nhất giải (sinh năm 2004) tỏ vẻ khiêm tốn khi cho rằng mình đánh chưa được tốt lắm và việc đạt được thành tích như trên một phần vì may mắn.

Tee box bắt đầu ở giải này khá xa, không giống với những giải em từng đánh trước đây nên em phải cố gắng mới theo kịp. Việc vào top 5 khiến em rất vui và em xin cảm ơn ba vì đã dành thời gian để giúp em theo đuổi bộ môn này”, golfer từng đoạt vô số thành tích ở các giải trẻ tâm sự về giải đấu.

Trần Lam cho biết mình yêu thích bộ môn golf vì nó giúp em rèn luyện được sự kiên nhẫn và tập trung. Ngoài ra, em còn cho biết giải đấu mà mình nhớ nhất là Kids Golf World Championship 2016 diễn ra tại Malaysia, nơi mà lần đầu tiên em được vào top 5 trẻ thế giới.

Top 3 Vòng loại mở rộng ASIAD 18 khu vực miền Nam (bảng Nam): Trần Lam, Trịnh Xuân Tú, Nguyễn Văn Nguyện.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Dung- Golfer dẫn đầu Bảng Nữ tại vòng loại giải mở rộng ASIAD miền Nam đã thể hiện phong độ ổn định và đạt thành tích khá tốt với tổng số gậy là 168 sau 2 ngày thi đấu trên sân Tân Sơn Nhất.

Khi được hỏi về cảm nhận sau 2 ngày thi, chị cho biết đối với giải đấu năm nay, do cách tính điểm Gross nên số lượng golfer tham gia không quá nhiều, chính vì vậy độ cọ xát giữa các golfer với nhau không quá căng thẳng nhưng chị vẫn cảm thấy khá áp lực. “Tuy nhiên, chính nhờ ASIAD 18 mà tôi đã có cơ hội được tiếp xúc với nhiều tài năng trẻ tuổi với lối đánh thông minh, bàn bản và điều này khiến tôi cảm thấy rất vui”, golfer dẫn đầu bảng Nữ hào hứng chia sẻ.

Được biết, tiếp tục thi đấu với các golfer trẻ cũng chính là mục tiêu chị đặt ra sau khi trở lại với golf 3 năm gần đây. Sắp tới tại giải đấu chung kết tại sân golf Tuyền Lâm, chị Ngọc Dung cho biết mình sẽ dành thời gian để luyện tập nhiều hơn nữa để tháng 6 tới có thể thể hiện phong độ tốt nhất cho trận đấu.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Dung đã từng đại diện Việt Nam tham gia thi đấu golf vào năm 1999 tại Brunei và tại Malaysia năm 2001. Với kinh nghiệm chơi golf gần 22 năm, thành tích ngày hôm nay của chị Ngọc Dung là vô cùng xứng đáng.

Chị Ngô Thị An Trinh - Top 3 Bảng Nữ chia sẻ cảm nhận của mình về kết quả sau 2 ngày thi đấu: “Bản thân mình đang có Handicap 10, hai ngày thi đấu vừa qua đều có những kết quả không tốt nhưng nhờ vào đó thì mình cũng sẽ rút kinh nghiệm, được những gì, thiếu những gì để cải thiện cho những giải đấu sau. Bình thường thì mình đánh tee đỏ nhưng hôm nay lại đổi thành tee trắng, khoảng cách cũng sẽ xa hơn 50 tới 60 yard. Điều này cũng là một trong những lý do tạo nên những kết quả mà bản thân mình chưa thực sự hài lòng”.

Chị An Trinh còn cho biết, nếu được chọn vào top 5 người chung cuộc để thi đấu tại sân golf Tuyền Lâm vào tháng 6 tới, chị chắc chắn phải tập trung cao độ hơn nữa vì khi đến với một sân golf có địa hình lạ và khó thì trận đấu sẽ được nâng tầm cao hơn.

Chị Ngô Thị An Trinh nhận phần thưởng từ Ban tổ chức.

Chị Nguyễn Thị Tuyết - golfer nữ về hố đầu tiên cũng có những chia sẻ vô cùng thú vị sau vòng loại gây cấn: “Tôi cảm thấy giải đấu diễn ra quá nhanh trong khi bản thân vẫn còn muốn thi đấu tiếp”. Ngoài ra, chị còn vô cùng hào hứng khi các golfer nữ của Việt Nam đã có thêm cơ hội để tham gia vào một giải đấu mang tính xuyên quốc gia và đây là một động lực thúc đẩy bản chân chị cố gắng nhiều hơn nữa.

Vòng loại mở rộng ASIAD 18: Đã xác định top 5 khu vực miền Nam