Vô địch Travelers Championship, Chez Reavie giành danh hiệu PGA Tour thứ hai sau gần 11 năm

Trước sự cạnh tranh quyết liệt từ nhóm bám đuổi, đặc biệt là Keegan Bradley, golfer dẫn đầu sau vòng 3 Chez Reavie vẫn thi đấu bình tĩnh ở những hố cuối cùng để giành chức vô địch Travelers Championship với điểm tổng -17.

Chez Reavie bước vào ngày thi đấu quyết định ở Travelers Championship 2019 với cách biệt 6 gậy so với nhóm xếp sau gồm Keegan Bradley và Zach Sucher. Khoảng cách khá lớn này khiến phần lớn khán giả nghĩ đến một chiến thắng dễ dàng cho golfer 37 tuổi.

Điều này càng có cơ sở hơn khi ở thời điểm hoàn tất 9 hố đầu tiên, Reavie vẫn có khoảng cách 5 gậy so với nhóm golfer xếp ở vị trí thứ hai gồm Paul Casey, Kevin Tway và Bradley. Thế nhưng ở nửa sau, kịch tính bắt đầu xảy ra khi Bradley thể hiện quyết tâm giành chức vô địch bằng việc ghi birdie liên tiếp ở các hố 10, 11, 13 và 15 để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 gậy.

Trước sức ép tạo ra từ nhóm bám đuổi, Chez Reavie vẫn thi đấu bình tĩnh ở giai đoạn quyết định. (Ảnh: Golf.com)

Sức ép bám đuổi quyết liệt của golfer thi đấu cùng nhóm với mình đã tạo ra áp lực không hề nhỏ với Reavie, người chỉ mới có 1 birdie và 1 bogey cho đến khi hoàn thành hố 16. Nguy cơ đánh rơi chiến thắng hiện ra rất rõ với golfer này nếu anh đánh mất sự bình tĩnh ở những hố cuối cùng.

Tuy nhiên Reavie đã không để điều đó xảy ra tại hố 17, hố đấu mang tính bước ngoặt cho cuộc đua đến danh hiệu vô địch. Tại hố này, Bradley có cú phát bóng không tốt khiến bóng rơi vào bunker ở fairway khiến anh không thể có cú đánh tiếp cận cờ tốt, anh chỉ có điểm double bogey ở hố này khi phải mất 3-putt để kết thúc. Trong khi đó, Reavie thể hiện bản lĩnh với những cú đánh hoàn hảo để ghi điểm birdie.

Chez Reavie khi đăng quang RBC Canadian Open 2008 (trái) và Travelers Championship 2019. (Ảnh: PGA Tour)

Cách biệt 4 gậy giữa hai golfer này tiếp tục được giữ nguyên ở hố 18 khi cùng có điểm par. Như vậy, Reavie với vòng đấu 69 (-1) gậy đã giành chức vô địch Travelers Championship một cách thuyết phục với -17 gậy. Trong khi đó dù đã rất nỗ lực khi đánh 67 (-3) ở vòng cuối, Bradley phải kết thúc giải ở ngôi Á quân.

Chức vô địch vừa qua là thành quả cho những cố gắng không biết mệt mỏi của Reavie sau cơn khát danh hiệu kéo dài 10 năm, 10 tháng và 27 ngày kể từ danh hiệu RBC Canadian Open 2008. Cách đây một tuần, golfer này đã cho thấy đà trở lại khi đạt hạng T3 ở U.S Open 2019 trước khi giành danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp.

Chez Reavie đang trải qua quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp với vị trí T3 ở U.S Open 2019 và chức vô địch Travelers Championship trong hai tuần liên tiếp. (Ảnh: PGA Tour)

Còn với Bradley, hạng T2 là vị trí tốt nhất của anh trong mùa giải hiện tại. Chia sẻ vị trí với golfer này còn có Zach Sucher, người có 6 birdie, 1 bogey và 1 double bogey để đạt kết quả 67 (-3) gậy ở vòng 4. Đây cũng là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của golfer chủ yếu thi đấu ở hệ thống Web.com Tour trong nhiều năm qua.

Với điểm tổng -12, Vaughn Taylor kết thúc ở vị trí thứ tư. Cách golfer này 1 gậy là ba golfer Paul Casey, Joaquin Niemann và Kevin Tway. Abraham Ancer với kết quả tốt nhất vòng 4, 63 (-7) gậy đã vươn lên hạng T8, cùng vị trí với Jason Day, Bryson DeChambeau, Brian Harman và Roberto Diaz.

Bảng xếp hạng chung cuộc Travelers Championship 2019:

Ghi 8 birdie trong 11 hố cuối, Chez Reavie lên ngôi đầu bảng Travelers Championship