Vô địch The Players Championship, Scottie Scheffler trở lại số 1 thế giới

Sau khi giành quyền kiểm soát vòng 3 với vòng đấy 65 gậy, Scottie Scheffler tiếp tục duy trì phong độ ổn định ở ngày thi đấu cuối cùng, và vòng đấu 69 gậy -3 đã giúp golfer người Mỹ lần đầu tiên lên ngôi vô địch The Players Championship.

Nhà đương kim vô địch The Masters, golfer xuất sắc nhất PGA Tour 2023 có khởi đầu khá chậm chạp ở vòng thi đấu chung kết khi không ghi được bất cứ điểm birdie nào trong 7 hố đầu tiên, thậm chí còn mắc điểm bogey ở hố 3. Tuy nhiên, kể từ hố số 8, Scheffler ghi được tới 5 birdie liên tiếp để dập tan mọi hy vọng của các đối thủ.

Golfer người Úc Min Woo Lee với điểm birdie ngay ở hố đầu tiên, cộng hưởng với bogey ở hố 3 của Scheffler, đã giúp anh vươn lên vị trí đồng dẫn đầu. Tuy nhiên, Lee không giữ được vị trí đó quá lâu, thậm chí điểm triple bogey ở hố 4 đã lập tức khiến anh biến mất trong cuộc đua vô địch, đặc biệt là sau khi Scottie Scheffler đã có cho mình pha chip-in ghi điểm birdie ở hố số 8 par 3.

“Anh ấy thật sự rất khéo tay”. Jordan Spieth nói về Scottie Scheffler.

Trong khi đó, Max Homa thì so sánh short game của Scheffler cũng đầy ma thuật như của Spieth.

Cú đánh ở hố số 8 đó đã là lần thứ 11 trong mùa giải này Scheffler có cú đánh hole-out (không cần gạt bóng) để cần bằng với thành tích của Jordan Spieth, một trong những golfer được công nhận sở hữu short game đầy ma thuật.

Scottie Scheffler kết thúc 6 hố còn lại của mình với thêm 1 bogey ở hố 14, tuy nhiên chừng đó vẫn là quá đủ để anh lên ngôi vô địch giải đấu với tổng điểm -17 và có tới 5 gậy cách biệt so với Tyrrell Hatton. Đây đã là chiến thắng thứ 6 của Scottie Scheffler trong 13 tháng trở lại đây. Ngoài phần thưởng 4,5 triệu đô-la, chiến thắng này cũng giúp Scheffler trở thành golfer thứ 3 trong lịch sử (sau Tiger Woods và Jack Nicklause) vô địch The Players Championship sau khi thắng The Masters.

Trong khi đó, Tyrrell Hatton đã có màn về đích vô cùng ấn tượng khi ghi được tới -7 gậy ở back-nine, qua đó giúp anh vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với -12 gậy. Viktor Hovland và Tom Hoge đứng đồng hạng 3 với tổng điểm -10.