Vô địch The Masters, Hideki Matsuyama ghi dấu ấn lịch sử cho golf Châu Á

Hideki Matsuyama trở thành golfer Châu Á đầu tiên vô địch The Masters.

Hideki Matsuyama kém người dẫn đầu hai gậy vào thứ Bảy khi vòng  ba The Masters bị gián đoạn do thời tiết. Tìm cách lấp đầy thời gian hơn 1 giờ chờ đợi, anh đi đến chỗ đỗ xe của mình, rút điện thoại di động ra và bắt đầu chơi trò chơi điện tử. Sau khi trở lại, Hideki đã đánh 4 birdie và 1 eagle trong 8 hố cuối để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với lợi thế 4 gậy cách biệt trước vòng cuối.

Hideki Matsuyama có chiến thắng lịch sử.

Từng đạt danh hiệu golfer nghiệp dư xuất sắc nhất tại giải đấu này năm 2011, khi đó Hideki mới 19 tuổi và sau 10 năm anh đã được khoác lên mình chiếc Green Jacket mặc dù trải qua vòng chung kết không hề dễ dàng. Khởi đầu ngày Chủ Nhật với cú phát bóng vào rừng bên phải, Hideki sau đó phải chia gậy và chỉ có điểm bogey ở hố đầu tiên. Nhưng ngay sau đó, anh đã có birdie ở hố tiếp theo để đưa điểm số của mình về lại -11. Chơi an toàn và có được 4 điểm Par liên tiếp, Hideki đã kết thúc 9 hố đầu tiên với việc ghi 2 birdie hố 8 và 9 để nâng tổng điểm lên -13.

9 hố tiếp theo, Hideki Matsuyama đã gặp phải áp lực từ người chơi cùng nhóm là Xander Schauffele khi golfer người Mỹ ghi liền 4 birdie từ hố 12 đến hố 15 và cách biệt chỉ còn là 2 gậy bởi anh chỉ có 1 birdie và 2 bogey trong những hố đấu này. Tuy nhiên sau đó golfer Nhật Bản đã trút được gánh nặng khi Schauffele phát bóng xuống nước ở hố 16 và kết thúc hố với điểm triple bogey. Mặc dù cũng chỉ có điểm bogey ở hố đấu này, nhưng con đường tiến đến chức vô địch của Hideki Matsuyama đã rộng mở hơn rất nhiều và anh đã đạt được điều đó khi kết thúc 2 hố cuối cùng với 1 điểm Par, cùng 1 bogey để giành chiến thắng với tổng điểm -10.

Khán giả vây quanh green hố 18 để chúc mừng chiến thắng của Hideki Matsuyama.

The Masters là danh hiệu Major đầu tiên của Hideki Matsuyama và là chức vô địch PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp của anh. Matsuyama trở thành golfer Nhật Bản thứ 2 vô địch tại Augusta National sau Tsubasa Kajitani (golfer nữ 17 tuổi đã giành giải Augusta National Women’s Amateur) và là  tay golf nam Nhật Bản đầu tiên vô địch Major. Hai golfer Nữ Nhật Bản đã vô địch Major là Hisako Higuchi vô địch LPGA 1977 và Hinako Shibuno vô địch Giải Anh mở rộng Nữ 2019.

Điểm triple bogey ở hố 16 khiến Xander Schauffele chỉ kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 3 (-7 gậy) cùng với Jordan Spieth. Will Zalatoris xếp vị trí thứ 2 với tổng điểm -9, trong khi đó Justin Rose rơi xuống vị trí thứ 7 với điểm -5. Jon Rahm là người chơi xuất sắc nhất vòng chung kết với 66 gậy và anh cải thiện 16 bậc trên bảng xếp hạng để xếp chung cuộc T5 với Marc Leishman.