Vô địch The Genesis Invitational, Adam Scott chấm dứt 4 năm không có chiến thắng trên PGA Tour

Vượt qua 2 golfer thi đấu cùng nhóm là Rory McIlroy và Matt Kuchar, cùng với sức ép từ các golfer phía sau. Adam Scott đã giành chiến thắng tại The Genesis Invitational để chấm dứt quãng thời gian gần 4 năm không có danh hiệu nào trên PGA Tour.

Adam Scott có danh hiệu PGA Tour thứ 14 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Với tổng điểm -10 sau 3 vòng đấu, Adam Scott cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu với Rory McIlroy và Matt Kuchar. Mặc dù là cái tên bị đánh giá thấp nhất trong nhóm đấu cuối cùng cho khả năng giành chiến thắng, tuy nhiên Scott lại là người tận hưởng niềm vui chiến thắng cuối cùng. Golfer người Australia mở đầu ngày thi đấu với 2 điểm birdie ở hố 1 và 3 để vươn lên độc chiếm ngôi đầu. Mặc dù sau đó để mất ngôi đầu vào tay Matt Kuchar khi mắc liên tiếp 1 bogey và double bogey, nhưng Scott lại đưa cuộc đua về thế cân bằng với điểm birdie ở hố số 6 và anh hoàn toàn nắm lợi thế ở 9 hố sau đó khi Matt Kuchar bất ngờ mắc 2 sai lầm liên tiếp ở hố 10 và 12.

Khi không bị 2 người chơi cùng nhóm tạo sức ép, Adam Scott thi đấu khá bình tĩnh để kết thúc ngày thi đấu cuối cùng với điểm -1 và giành chiến thắng chung cuộc với tổng điểm -11, hơn 2 gậy với nhóm golfer xếp thứ 2 gồm Sung Kang, Scott Brown và Matt Kuchar.

Với số điểm +2 ở vòng cuối, Rory McIlroy xếp đồng hạng 5, trong khi đó Tiger xếp ở vị trí 68 với vòng đấu cuối cùng đánh 77 gậy.