Vô địch Sentry Tournament of Champions, Harris English chấm dứt hơn 7 năm không danh hiệu.

Tại vòng chung kết giải Sentry Tournament of Champions, trong một ngày thi đấu như “lên đồng”, tay golf người Chile - Joaquin Niemann đã bứt phá lên vị trí đồng dẫn đầu sau 72 hố để lọt vào trận playoff cùng với Harris English.

Joaquin Niemann tỏ ra đặc biệt xuất sắc ở các pha gạt bóng trong vòng chung kết. Ảnh: golf.com

Joaquin Niemann là tâm điểm chú ý của ngày thi đấu cuối cùng giải Sentry Tournament of Champions khi hoàn thành vòng golf bogey-free -9 gậy (64). Dù không phát bóng quá ổn định như các vòng trước, nhưng Niemann tỏ ra đặc biệt xuất sắc ở các pha gạt bóng. Chính nhờ điều đó đã đem về cho tay golf 22 tuổi 9 cú birdie thành công, nâng tổng điểm sau 4 vòng đấu lên thành -25 gậy.

Trong khi đó, người dẫn đầu ở 3 vòng trước là Harris English vẫn duy trì được phong độ ổn định cần thiết. Mặc dù có 2 bogey ở vòng chung kết, trong đó điểm bogey ở hố 16 khiến cho anh mất đi vị trí dẫn đầu. Nhưng cú đánh tiếp cận cờ tốt ở hố 18 và điểm  birdie ở hố đấu này đã giúp tay golf người Mỹ cân bằng điểm số với Niemann.

Ngay ở hố playoff đầu tiên (hố 18), English tiếp tục đặt mình vào cơ hội ghi điểm birdie. Không mắc một sai lầm nào, cú putt ghi điểm ở khoảng cách chỉ 6 feet đã giúp tay golf 31 tuổi giành chức vô địch và nhận về khoản thưởng khủng trị giá 1,340 triệu đô-la.

Harris English giành danh hiệu PGA Tour thứ 3 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Điều đáng nói trong chức vô địch của Harris English đó là ban đầu anh không đủ điều kiện để tham dự giải. Sentry Tournament of Champions là giải mở màn cho một mùa đấu của PGA Tour, và những người tham dự giải bắt buộc phải có chức vô địch trong mùa giải trước đó. Tuy nhiên, BTC giải năm nay đã quyết định mở rộng đối tượng tham dự khi cho phép những golfer đã lọt vào Tour Championship 2020 được quyền tham dự và Harris English là một trong số đó.

Với chiến thắng này, Harris English đã chấm dứt hơn 7 năm khát danh hiệu cá nhân của mình trên PGA Tour. Các chức vô địch gần đây của English chỉ đến từ các giải thi đấu đồng đội không chính thức trên Tour, dù những lần đó anh cùng Matt Kuchar cũng tỏ ra khá ăn ý và vượt trội.

Harris English khả năng cao sẽ lọt top 20 tay golf xuất sắc nhất thế giới khi BXH được công bố vào tuần sau.

Xếp thứ 3 tại Sentry Tournament of Champions 2020 là số 3 thế giới Justin Thomas. Anh đánh 66 gậy ở vòng này và nâng tổng điểm sau 4 ngày đấu lên thành -24, chỉ kém 1 gậy so với 2 người dẫn đầu.