Vô địch Saudi International, Graeme McDowell tìm lại niềm vui chiến thắng trên European Tour

Với việc vượt qua nhà ĐKVĐ Dustin Johnson để đăng quang Saudi International 2020, Graeme McDowell chấm dứt cơn khát danh hiệu trên European Tour sau 2.037 ngày.

Bước vào vòng cuối ở Saudi International 2020 với lợi thế dẫn đầu, Graeme McDowell đã tận dụng cơ hội này để tiến thẳng đến danh hiệu European Tour đầu tiên của anh kể từ chức vô địch French Open 2014. Trước sức ép bám đuổi từ các đối thủ, đặc biệt là nhà ĐKVĐ Dustin Johnson, McDowell vẫn thi đấu bình tĩnh và kết thúc giải bằng vòng đấu even par 70 gậy.

Nhà vô địch U.S. Open 2010 khởi đầu vòng 4 đầy khó khăn khi mắc bogey ngay ở hố đầu tiên trước khi đánh +1 gậy trong 9 hố đầu. Tuy nhiên ở nửa sau, anh chứng tỏ thế mạnh trong thời tiết nhiều gió để ghi 2 birdie bên cạnh 1 bogey và duy trì lợi thế dẫn đầu với -12 gậy cho đến cuối cùng.

Graeme McDowell hiện có 11 danh hiệu European Tour bên cạnh 4 chức vô địch PGA Tour. (Ảnh: European Tour)

Với chức vô địch này, McDowell có lần thứ 11 tận hưởng niềm vui chiến thắng trên European Tour, nhờ đó trở lại top 50 trong BXH thế giới. Đây cũng là danh hiệu chuyên nghiệp thứ 16 của golfer người Bắc Ireland trên 13 quốc gia khác nhau. Ngoài ra chức vô địch này còn giúp anh trở thành golfer vô địch một giải ở European Tour trong ba thập kỷ liên tiếp.

Trong khi đó Dustin Johnson có một ngày thi đấu ấn tượng khi ghi đến 2 eagle và 1 birdie. Nếu như không mắc 2 bogey ở hố 3 và 13, anh đã cân bằng cách biệt với ngôi đầu để bước vào loạt play-off. Dù vậy việc có được phong độ cao ở vòng 4 với 67 (-3) gậy giúp cựu số một thế giới kết thúc giải ở ngôi Á quân, cách 2 gậy so với McDowell.

Đồng hương của Johnson, golfer kỳ cựu Phil Mickelson cũng có vòng đấu 67 gậy để leo lên vị trí thứ ba với -9 gậy. Chung thứ hạng với Lefty còn có Thomas Pieters và Gavin Green.

Tuy ở vị trí thứ hai trước khi vòng 4 diễn ra, Victor Dubuisson đã có một ngày đấu thất vọng khi cần đến 74 (+4) gậy và rớt xuống vị trí T6 với -7 gậy cùng Ross Fisher, Abraham Ancer, Thomas Detry và Sergio Garcia. Dù vậy golfer người Pháp vẫn có thể ăn mừng khi đây là lần vào top 10 đầu tiên kể từ Nedbank Golf Challenge 2017.

Graeme McDowell lấy lại ngôi đầu sau vòng 3 Saudi International