Vô địch Safeway Open, Stewart Cink có danh hiệu PGA Tour sau 11 năm

Đúng như dự đoán từ giới chuyên môn, vòng cuối Safeway Open 2020 diễn ra đầy gay cấn bởi theo lý thuyết, 35 golfer trong nhóm đầu có khả năng giành danh hiệu do cách biệt tối đa giữa họ chỉ là 6 gậy. Trải qua 18 hố quyết định, chức vô địch của sự kiện mở màn PGA Tour 2020-21 đã thuộc về golfer kỳ cựu Stewart Cink với điểm tổng -21, ít hơn 2 gậy so với người xếp sau.

Chiến thắng ở Safeway Open 2020 giúp Stewart Cink có danh hiệu PGA Tour đầu tiên sau 11 năm. (Ảnh: PGA Tour)

Đây là chiến thắng đầu tiên của golfer 47 tuổi kể từ lần đăng quang đáng nhớ tại major The Open 2009, nơi mà anh vượt qua Tom Watson sau bốn hố play-off căng thẳng. Danh hiệu PGA Tour thứ bày trong sự nghiệp cũng giúp Cink trở thành nhà vô địch lớn tuổi nhất trên hệ thống kể từ AT&T Pebble Beach Pro-Am 2019, giải đấu chứng kiến Phil Mickelson lên ngôi ở tuổi 48.

Thế mạnh về short game được xem là lý do chủ yếu giúp Cink có được thắng lợi vừa qua. Trong vòng cuối đánh 65 (-7) gậy, golfer này có đến 10 hố chỉ cần 1 putt, qua đó giúp anh ghi 8 birdie và nhiều lần cứu par thành công. Với chiến thắng này, Cink nhận 500 điểm FedEx Cup để dẫn đầu BXH sau giải đầu tiên cùng 1,188 triệu USD tiền thưởng.

Cink mừng danh hiệu cùng con trai, người làm caddie cho anh tại giải đấu vừa qua. (Ảnh: PGA Tour)

Trong vòng đấu vừa qua, sai lầm duy nhất của Cink đến từ điểm bogey trên hố 17. Sau tình huống này, anh đã rơi vào thế nguy hiểm khi Harry Higgs thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 1 gậy sau điểm eagle trên hố 16 par-5. Tuy nhiên trong hai hố còn lại, golfer này không thể lật ngược tình thế khi chỉ ghi par.

Golfer 28 tuổi bỏ lỡ cơ hội ghi birdie ở hố 17 khi putt hỏng từ khoảng cách 10 feet, sau đó không thể có số gậy tốt ở hố 18, nơi anh từng ghi albatross trong ngày thi đấu thứ hai. Do đó Higgs kết thúc vòng 4 với 68 (-4) gậy và chấp nhận ngôi Á quân trong tiếc nuối.

Đứng thứ ba với -18 gậy là nhóm bốn golfer gồm Chez Reavie, Doc Redman, Kevin Streelman và Brian Stuard. Trong số này Redman gây ấn tượng mạnh khi ghi 10 birdie để có vòng đấu 62 (-10) gậy, tái hiện kết quả tốt nhất tại giải lần này.

Ở một diễn biến khác, ngôi sao Phil Mickelson khiến người hâm mộ thất vọng khi đánh 70 (-2) gậy ngày thứ hai liên tiếp. Kết quả này khiến Lefty xếp đồng hạng 44 khi rời giải và rõ ràng đây không phải là một bước chạy đà tốt cho U.S. Open tuần sau, giải major duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu của anh.

Mirim Lee - golfer Hàn Quốc thứ 6 chiến thắng ANA Inspiration.