Vô địch RBC Heritage, C.T. Pan có danh hiệu PGA Tour đầu tiên

Bằng việc đánh 67 gậy ở vòng cuối RBC Heritage 2019, golfer C.T. Pan đã vượt qua nhiều tên tuổi lớn như Dustin Johnson hay Matt Kuchar để giành chức vô địch PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Ở vòng đấu quyết định RBC Heritage 2019, bất ngờ đã diễn ra khi Dustin Johnson có vòng đấu tệ nhất từ đầu giải khi mất đến 77 (+6) gậy. Golfer số 1 thế giới mở đầu không quá tệ khi đánh Even Par ở 9 hố đầu tiên, tuy nhiên ở nửa sau anh lại gây thất vọng với 3 bogey liên tiếp từ hố 11 đến 13 trước khi mắc thêm 2 double bogey ở hố 14 và 15.

Dustin Johnson có màn trình diễn thất vọng ở vòng 4 RBC Heritage 2019. (Ảnh: Streeter Lecka)

Vòng đấu đáng quên vừa qua không những khiến Dustin Johnson không thể bảo vệ được ngôi đầu mà còn khiến anh phải kết thúc giải ở vị trí T28. Sự sa sút của golfer 34 tuổi này sau đó đã trở thành cơ hội để nhiều golfer khác tận dụng trên con đường chinh phục danh hiệu.

Cuối cùng, C.T. Pan là người tận dụng tốt nhất khi đánh 67 (-4) để giành chức vô địch RBC Heritage với số điểm -12 sau 4 vòng đấu, hơn 1 gậy so với người xếp thứ 2 là Matt Kuchar. Ở vòng 4, golfer người Đài Loan gây ấn tượng khi có đến 5 birdie và chỉ mắc 1 bogey. 

C.T. Pan xuất sắc giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. (Ảnh: PGA Tour)

Đây là kết thúc có phần bất ngờ tại giải đấu bởi C.T. Pan vì trước đó anh không được đánh giá cao. Trong 14 sự kiện PGA Tour tham dự ở mùa giải mới, anh miss cut đến 4 lần và chỉ vào top 25 ở 3 giải đấu. Trong đó thứ hạng cao nhất là vị trí T16 ở giải Mayokoba Golf Classic hồi tháng 11 năm ngoái.

Chiến thắng này là danh hiệu PGA Tour đầu tiên của C.T. Pan. Chức vô địch này còn giúp anh nhận về 1.242.000 USD tiền thưởng cùng suất dự PGA Tour từ nay đến năm 2021, đồng thời có vé tham gia PGA Championship 2019 và Masters 2020.

Chiến thắng này giúp golfer người Đài Loan lần đầu tiên giành vé đến Masters 2020. (Ảnh: PGA Tour)

Đứng solo ở vị trí thứ hai là Matt Kuchar, người cũng đánh 67 (-4) ở vòng cuối. Golfer 40 tuổi tiếp tục kéo dài quãng thời gian thành công ở mùa giải này khi anh có 2 lần chiến thắng và 2 lần giành ngôi Á quân.

Trong khi đó hạng 3 với -10 gậy được chia sẻ bởi 3 golfer gồm Scott Piercy, Patrick Cantlay cùng Shane Lowry, người từng dẫn đầu ở 2 vòng đầu tiên. JT Poston, Seamus Power, Kevin Streelman là 3 golfer đứng ở vị trí T6 với cùng -9 gậy, cách ngôi đầu 3 gậy.

Bảng xếp hạng RBC Heritage 2019:

Dustin Johnson bứt phá, giành ngôi đầu ở vòng 3 RBC Heritage