Vô địch Open de Espana, Rafa Cabrera Bello kết thúc 4 năm không có chiến thắng

Rafa Cabrera Bello đã đánh bại người đồng hương người Tây Ban Nha Adri Arnaus trong trận play-off để kết thúc bốn năm không có chiến thắng ở European Tour.

Rafa Cabrera Bello bước vào ngày chung kết Open de Espana ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với lợi thế 2 gậy. Nhưng việc mắc double bogey ngay ở hố đầu tiên, cùng với việc chỉ có được 1 birdie sau 9 hố khiến Cabrera Bello đánh mất vị trí của mình vào tay Adri Arnaus, khi Adri có được 1 ealge, 2 birdie và 1 bogey.

Cuộc cạnh tranh trở nên hấp dẫn hơn ở 9 hố sau, đặc biệt là sau tình huống ghi điểm eagle thứ hai trong ngày của Adri Arnaus. Ở hố 14 par 5, mặc dù có cú phát bóng không tốt nhưng Adri Arnaus lại có tình huống lên on quá xuất sắc bằng gậy gỗ đưa bóng cách cờ 15 feet, để dễ dàng ghi điểm eagle. Trong khi đó, Rafa Cabrera Bello từ khoảng cách 40 feet mất 2 putt để ghi điểm birdie ở hố đấu này. Cách biệt 1 gậy giữa hai golfer được cân bằng sau khi Rafa Cabrera Bello có điểm birdie thứ 3 liên tiếp với cú gạt thành công ở hố 15. Trong 3 hố đấu còn lại, đã không có bất ngờ nào xảy ra và điểm số được giữ nguyên cho cả 2 tay golf khiến giải đấu phải bước vào loạt đấu play off.

Ở hố phụ đầu tiên, cả hai đều phát bóng kéo trái ra ngoài fairway. Tuy nhiên, ở một hướng đánh lên green tốt hơn, Cabrera Bello đã có cú đánh tiếp cận cờ xuất sắc đưa bóng cách cờ 11 feet để ghi điểm birdie và giành chiến thắng.

Danh hiệu European Tour thứ 4 của Rafa Cabrera Bello. Ảnh: Getty Images

Cabrera Bello đã về thứ hai tại giải đấu này vào năm 2019 để tiến lên hạng 34 Thế giới, nhưng kể từ đó anh đã tụt xuống hạng 231. Đây là danh hiệu thứ 4 của Cabrera Bello tại European Tour và là chiến thắng đầu tiên của anh kể từ Scottish Open 2017. Cabrera Bello là golfer người Tây Ban Nha thứ 13 vô địch Open de Espana.

Với Adri Arnaus, đây là lần thứ 4 anh xếp thứ 2 sau 72 giải đấu tại European Tour. Golfer số 1 Thế giới Jon Rahm đã không thể hoàn thành cú hat trick chiến thắng của mình tại giải đấu này. Ở vòng cuối, Rahm đánh 69 gậy và xếp chung cuộc ở vị trí T17 với tổng điểm -13.