Vô địch Masters cũng chỉ giúp Tiger Woods đứng thứ 22 thế giới

Ở thời điểm hiện tại, có 3 golf thủ có cơ hội giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thế giới nếu như vô địch Masters.

Không phủ nhận là giành green sẽ trở thành mục tiêu lớn nhất của mọi golf thủ, có điều, một phần thưởng khác cũng đang chờ ít nhất là 3 người: vị trí số 1 trên bảng xếp hạng thế giới.

Họ là Justin Thomas, Jon Rahm và Jordan Spieth, những người có khả năng vượt qua Dustin Johnson sau khi golf thủ của Mỹ nắm giữ vị trí số 1 trong 59 tuần qua.

Thomas, Rahm và Spieth từ trái qua

Xét về cơ hội, Thomas là dễ dàng nhất bởi anh đang đứng sau Johnson. Nếu vô địch Masters, anh nghiễm nhiên lên dẫn đầu bảng xếp hạng bất chấp thành tích của các đối thủ khác.

Ngoài ra, một loạt kịch bản khác có thể sẽ xảy ra và ủng hộ cho Thomas:

• Thomas đứng thứ 2 và Johnson nằm ngoài top 3 Masters

• Thomas đứng thứ 3 và Johnson nằm ngoài top 8 Masters

• Thomas đứng thứ 4 và Johnson nằm ngoài top 20, Rahm và Spieth không vô địch

• Thomas đứng thứ 5, Johnson miss the cut, Rahm và Spieth không vô địch

Thực tế thì cách đây 2 tuần ở WGC-Dell Match Play, Thomas đã có cơ hội trở thành số 1 thế giới nhưng rồi golf thủ người Mỹ đã để thua Bubba Watson ở bán kết. Theo Thomas thì ý nghĩ có thể dẫn đầu bảng xếp hạng golf thế giới đã ảnh hưởng tới tâm trí anh. “Tôi không thể không nghĩ về điều đó. Sự thực là như vậy,” Thomas cho biết

Ở trường hợp của Rahm, golf thủ 23 tuổi người Tây Ban Nha cũng có thể lên số 1 thế giới nếu vô địch Masters nhưng thực tế thì anh không hoàn toàn tự quyết định được điều này. Cụ thể là Rahm cần Johnson kết thúc Masters ở vị trí ngoài top 8 và Thomas nằm ngoài top 3.

Trong khi đó, nếu vô địch Masters, Spieth sẽ trở lại vị trí số 1 thế giới mà anh từng nắm giữ hồi năm 2015. Có điều, cũng giống Rahm, Spieth cần Johnson nằm ngoài top 10 và Thomas nằm ngoài top 3 Masters.

Tiger Woods

Một golf thủ khác cũng rất được quan tâm trên bảng xếp hạng golf thế giới là  Tiger Woods. Hiện Woods đang đứng thứ 103 nhưng nếu thắng tại Augusta, anh có thể leo lên vị trí thứ 22. Còn nếu giành ngôi á quân, Woods sẽ lên thứ 38 và vị trí thứ 3 ở Masters sẽ giúp anh lọt vào top 50.