Vô địch Marathon LPGA Classic, Danielle Kang lập cú đúp trong 2 tuần liên tiếp trên LPGA Tour

Vượt qua Lydia Ko và Jodi Ewart Shadoff, Danielle Kang giành chiến thắng tại Marathon LPGA Classic. Đây là chiến thắng thứ 2 trong 2 tuần liên tiếp của golfer người Mỹ trên LPGA Tour.

Danielle Kang đã có cúp đúp tại hai sự kiện đầu tiên từ khi LPGA Tour trở lại do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Danielle Kang lập cú đúp trong 2 tuần liên tiếp. Ảnh: LPGA Tour

Bước vào vòng Chung kết, Kang kém 4 điểm so với người dẫn đầu Lydia Ko. Golfer Mỹ bắt đầu cuộc đua tới cúp vô địch không thuận lợi với điểm bogey ở hố đầu tiên. Nhưng cô lấy lại bình tĩnh và có 2 birdie liên tiếp ở hố 2, 3. Golfer có 4 danh hiệu LPGA Tour kết thúc vòng Chung kết 68 gậy (-3) với 4 birdie, 2 bogey ở những hố tiếp theo. Kang kết thúc với 269 gậy (-15).

Trong khi đối thủ trực tiếp - Lydia Ko đã có một vòng đấu đáng quên. Ko sẵn sàng để kết thúc chuỗi 44 giải đấu không có chiến thắng tại Marathon LPGA Classic nhưng chính điều đó đã tạo áp lực cho chính cô. Golfer New Zealand có 9 hố đầu tiên với 2 điểm birdie, giữ khoảng cách 4 điểm so với Kang. Nhưng Lydia Ko đã tự đánh mất chiến thắng của mình bắt đầu từ điểm bogey ở hố 14. Sau khi có thêm bogey ở hố 16, Lydia Ko có vẻ mất đi sự bình tĩnh và tiếp tục mắc sai lầm trên green hố 18 khi liên tiếp thực hiện không thành công cú 2 cú putt từ khoảng cách 10 feet để rồi khép lại giải đấu bằng điểm double bogey và dâng chiến thắng cho Danielle Kang.

Trong khi Jodi Ewart Shadoff có vòng cuối 67 gậy (-4) để  chia sẻ vị trí T2 cùng Lydia Ko với tổng 270 gậy (-14) sau 4 ngày thi đấu.

Vô địch Marathon LPGA Classic, Danielle Kang có chiến thắng thứ 5 trên Tour và khẳng định vị trí Nữ golfer hàng đầu của Mỹ.

Vòng chung kết PGA Championship 2020 ấn tượng của Collin Morikawa