Vô địch Lexus Challenge 2023, Lina Kim giành danh hiệu VGA Tour thứ 2 sự nghiệp

Tương tự bảng nam, cuộc đua đến ngôi vị vô địch của bảng nữ Lexus Challenge 2023 cũng hấp dẫn không kém giữa golfer Hàn Quốc Lina Kim và hai đại diện Việt Nam là Nguyễn Thảo My và Ngô Bảo Nghi.

Lina Kim thắng 60 triệu đồng cho ngôi vị vô địch.

Trong ngày thi đấu chung kết, các golfer nữ cùng nhau xuất phát ở hố 10, nơi Lina Kim có 1 gậy dẫn trước so với Bảo Nghi và 2 gậy so với Thảo My.

Nguyễn Thảo My là người có khởi đầu tốt hơn cả với kết quả even par sau 10 hố thi đấu đầu tiên, qua đó vươn lên đồng dẫn đầu với Lina Kim ở mốc +10 gậy. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch cũng chính là người tự loại ra mình khỏi cuộc đua khi mắc liền 2 double bogey và 2 bogey chỉ sau đó 5 hố đấu.

Trong khi đó, dù có khởi đầu không mấy thuận lợi với 5 bogey sau 9 hố đầu tiên, nhưng Ngô Bảo Nghi chính là người thi đấu tốt nhất ở 9 hố cuối cùng khi ghi được tới 4 birdie.

Sau 17 hố thi đấu của ngày chung kết, Bảo Nghi và Lina Kim cùng nhau chia sẻ ngôi đầu với tổng điểm +13. Tới lúc này, viễn cảnh về một trận playoff thứ 2 của Lexus Challenge chắc chắn đã đến rất gần. Tuy nhiên, đáng tiếc cho golfer đến từ Vũng Tàu khi cô lại dính bogey ở hố 9 (hố cuối cùng) và qua đó dâng cơ hội cho đối thủ.

Lina Kim thi đấu vô cùng chắc chắn.

Xét về độ ổn định, golfer Hàn Quốc chính là vận động viên xuất sắc nhất trong 4 ngày thi đấu. Mặc dù không ghi quá nhiều điểm birdie, nhưng điểm mạnh của Lina Kim chính là sự chắc chắn, hạn chế tối đa sai lầm. Và tới điểm par quyết định ở hố cuối cùng, Kim đã chính thức bước lên ngôi vô địch của Lexus Challenge năm nay. Trước đó, Kim cũng lên ngôi tại VGA Tour với chức vô địch DNSE Vietnam Open 2022 tại SkyLake Golf & Resorts.

Bên cạnh đó, chiến thắng cũng đem về cho Lina Kim 60 triệu đồng từ quỹ thưởng kỷ lục 200 triệu đồng của giải, cùng tấm vé tham dự HSBC Women's Golf Championship.