Vô địch Italian Open, Ross McGowan giải cơn khát European Tour sau 11 năm

Đúng 11 năm và 15 ngày kể từ lần đầu đăng quang một giải trên European Tour, Ross McGowan mới có thể tận hưởng niềm vui chiến thắng lần nữa ở hệ thống này khi giành chức vô địch Italian Open 2020. Cụ thể với các vòng đấu 66-64-67-71 trên sân Chervo Golf Club (thuộc Brescia, Italy), golfer người Anh đã sở hữu danh hiệu European Tour thứ hai trong sự nghiệp với điểm tổng -20.

Ross McGowan lần thứ hai vô địch European Tour. (Ảnh: Golf Digest)

Chia sẻ sau chiến thắng, golfer này cho biết anh đã gặp may mắn trong vòng cuối đầy kịch tính và hấp dẫn. Giữ ngôi đầu vòng 3 cùng Laurie Canter, McGowan có màn trình diễn thất thường ở đường đầu khi có bogey-birdie-double bogey-eagle từ hố 3 đến hố 6 trước khi mắc thêm bogey ở hố 8.

Dù đánh +1 gậy trong 9 hố đầu, McGowan vẫn ở vị trí đầu bảng cùng Canter khi giải chỉ còn 9 hố nữa. Đến nửa sau, golfer này dần cải thiện phong độ và có màn bứt phá ấn tượng với 3 birdie bên cạnh 1 bogey. Đặc biệt điểm birdie mà McGowan ghi được trên hố 18 đã giúp anh thoát cảnh đấu playoff đầy rủi ro.

Đây là chiến thắng đầu tiên trên European Tour của McGowan sau lần vô địch Madrid Masters vào ngày 10/10/2019, giải đấu mà anh lên ngôi với cách biệt 3 gậy. Xen giữa hai danh hiệu này là chức vô địch Zambia Open trên Sunshine Tour và một số chiến thắng trên các hệ thống thấp hơn.

Với 1 gậy nhiều hơn, Canter đành chấp nhận vị trí Á quân và chia sẻ thứ hạng này với golfer người Bỉ Nicolas Colsaerts. Sebastian Heisele với -18 gậy đứng solo ở vị trí thứ tư, trong khi đó golfer sở hữu 2 major Matin Kaymer xếp hạng năm cùng bốn golfer khác với điểm -17.

Tái lập vòng đấu 65 gậy, Patrick Cantlay vô địch ZOZO Championship