Vô địch Houston Open, Lanto Griffin có danh hiệu PGA Tour đầu tiên

Trước sức ép rất lớn từ hai đối thủ Mark Hubbard và Scott Harrington, Lanto Griffin vẫn giữ bình tĩnh để ghi điểm par ở hố cuối cùng và giành thắng lợi chung cuộc ở Houston Open với cách biệt chỉ 1 gậy.

Dù không có nhiều ngôi sao góp mặt, cuộc đua đến ngôi vô địch Houston Open vẫn diễn ra đầy gay cấn khi các golfer dẫn đầu có cách biệt không lớn với nhau trước khi bước vào vòng 4. Đặc biệt tâm điểm của ngày thi đấu cuối cùng tập trung vào hai golfer chia sẻ ngôi đầu với điểm -14, Lanto GriffinMark Hubbard.

Trong 9 hố đầu tiên, cả hai golfer này cạnh tranh quyết liệt trong từng hố với hy vọng tạo nên cuộc bứt phá, tuy nhiên không ai thành công. Đến nửa sau, cuộc đua càng hấp dẫn hơn khi có sự gia nhập của Scott Harrington, người trở về clubhouse với vòng đấu 67 (-5) gậy để nâng điểm tổng lên -13, qua đó cùng chia sẻ ngôi đầu cho đến tận hố 15.

Lanto Griffin duy trì phong độ ổn định ở vòng 4. (Ảnh: Golf.com)

Kịch tính bắt đầu diễn ra ở hố 16 khi Griffin vượt lên trước khi có điểm birdie ở hố 16 và giữ cách biệt 1 gậy cho đến tận hố 18. Tại hố đấu par-4 được xem như hố khó nhất trên sân với độ dài 484 yard, golfer 31 tuổi dù phát bóng vào vùng cỏ rough nhưng vẫn đưa bóng vào green thành công ở cú đánh tiếp theo. Tiếp đến anh chỉ cần 2 putt để đưa bóng vào hố thành công để ấn định chiến thắng chung cuộc khi Hubbard cũng chỉ có thể ghi điểm par.

Với điểm -14 sau bốn ngày thi đấu, Griffin chính thức trở thành tân vương Houston Open. Đây là danh hiệu PGA Tour đầu tiên của golfer này sau nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp. Nhờ chiến thắng vừa qua, anh nhận được 1,35 triệu USD tiền thưởng, đồng thời vươn lên dẫn đầu BXH FedEx Cup.

Chức vô địch Houston Open là thành quả lớn nhất của Griffin sau gần 10 năm thi đấu chuyên nghiệp. (Ảnh: PGA Tour)

Trong khi đó Hubbard và Harrington cùng nhau chia sẻ ngôi Á quân khi nhiều hơn ngôi đầu chỉ 1 gậy. Talor Gooch – golfer dẫn đầu vòng 1 kết thúc giải ở vị trí thứ tư với -11 gậy, cùng hạng với Carlos Ortiz, Xinjun Zhang, Sepp Straka và Harris English.

Vào tuần sau, mùa giải PGA Tour 2019-20 sẽ bắt đầu chuỗi ba sự kiện ở châu Á, bắt đầu bằng CJ Cup at Nine Bridges ở Hàn Quốc. Ở giải đấu này, nhiều gương mặt nổi bật sẽ trở lại như Brooks Koepka, Justin Thomas, Jordan Spieth hay Phil Mickelson, hứa hẹn sẽ đem đến những màn so tài cuốn hút hơn.

Nguyễn Bảo Long có số điểm vô địch thấp nhất trong lịch sử giải Tam Dao Golf Club Open Champhionship