Vô địch Houston Open, Carlos Ortiz giải cơn khát danh hiệu cho Mexico sau 42 năm

Trải qua 18 hố quyết định, sự kiện Houston Open 2020 đã kết thúc theo một kịch bản đầy cảm xúc với chiến thắng của Carlos Ortiz. Nước mắt đã rơi trên mặt của golfer này khi anh vượt qua áp lực bám đuổi mạnh mẽ từ golfer số một thế giới Dustin Johnson và Hideki Matsuyama để lần đầu tận hưởng niềm vui chiến thắng trên PGA Tour.

Để có được kỳ tích vừa qua, Ortiz đã thể hiện một trong những vòng đấu hay nhất sự nghiệp khi đánh bogey-free 65 (-5) gậy. Trước sức ép từ các đối thủ phía sau, golfer 29 tuổi chạm một tay vào danh hiệu khi có cú đánh bằng gậy sắt 6 hoàn hảo để ghi birdie từ khoảng cách 8 feet.

Carlos Ortiz có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp sau 118 lần thi đấu trên hệ thống này. (Ảnh: PGA Tour)

Đến hố cuối cùng, Ortiz có cơ hội rất lớn để đăng quang khi anh có thể thực hiện đến 2 cú putt. Dù vậy golfer này vẫn xuất sắc thực hiện cú putt 20 foot thành công để ghi điểm birdie, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc với cách biệt 2 gậy.

Với điểm tổng -13 sau bốn vòng đấu, Ortiz đi vào lịch sử khi trở thành người Mexico đầu tiên vô địch PGA Tour sau 42 năm, kể từ chiến thắng của Victor Regelado tại Quad Cities Open 1978. Việc có danh hiệu đầu tiên sau 118 lần xuất hiện trên hệ thống giúp anh nhận 1,26 triệu USD tiền thưởng, 500 điểm FedEx Cup cùng tấm vé đến Masters năm sau.

Một chiến thắng đầy cảm xúc và đáng nhớ cho golfer người Mexico. (Ảnh: PGA Tour)

Chiến thắng của Ortiz càng trở nên ý nghĩa hơn khi Houston Open là sự kiện nội địa đầu tiên trên PGA Tour đón khán giả kể từ vòng 1 The Players hồi tháng 3. Với 2.000 người xem may mắn được đến sân Memorial Park vào vòng cuối, chắc chắn họ đã được chứng kiến một thời khắc đặc biệt và đáng giá.

Trong khi đó với cùng -11 gậy, Johnson và Matsuyama chia sẻ vị trí thứ hai. Ở giải đấu đầu tiên tham dự sau khi khỏi bệnh Covid-19, Johnson cho thấy sự chuẩn bị tích cực trước thềm Masters khi đánh 66-66-65 trong ba ngày cuối dù trước đó mở màn thất vọng với 72 gậy. Với Matsuyama, anh có một ngày đấu ấn tượng với 7 birdie và không mắc sai lầm nào để có vòng đấu tốt nhất giải 63 (-7) gậy.

63 gậy cũng là kết quả của hai golfer khác trong ngày cuối cùng. Với số gậy này, Talor Gooch vươn lên 14 bậc để đứng solo ở vị trí thứ tư khi có -9 gậy, trong khi Mackenzie Hughes leo 21 bậc để kết thúc giải ở hạng 7 cùng ba golfer khác bao gồm Sam Burns và Jason Day. Nhóm này có điểm -7, nhiều hơn 1 gậy so với nhóm đồng hạng năm gồm Sepp Straka và Brooks Koepka.

Nguồn: http://ictvietnam.vn/vo-dich-houston-open-carlos-ortiz-tro-thanh-golfer-mexico-dau-tien-vo-dich-tai-pga-tour-sau-42-nam-2020110909443536.htm

Jason Day cách ngôi đầu 1 gậy trước vòng cuối Houston Open