Vô địch golf Trung niên Quốc gia tranh cúp Vietnam Airlines: Những thách thức chờ đón golfer tại SAM Tuyen Lam Golf & Resorts

Trong lần thứ 13 được tổ chức, ban tổ chức của giải vô địch golf Trung niên Quốc gia 2021 tranh cúp Vietnam Airlines đã quyết định đưa các golfer tới thành phố Đà Lạt mộng mơ và sân SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts được lựa chọn là nơi diễn ra giải đấu. Đây là ẩn chứa rất nhiều thách thức đối với các golfer tham dự giải, đặc biệt là những tình huống xử lý trên green.

Đây là sân golf hiếm hoi tại Việt Nam sử dụng cỏ Bentgrass ở trên green, giống với Augusta National – nơi tổ chức hàng năm của giải đấu danh giá The Masters. Kết cấu lá của loại cỏ này rất mịn, mềm và không có hạt, hình dáng phổ biến nhất của loại có này là dáng cong và nó có thể tạo ra một lớp phủ dày đặc. Điều này khiến cho các golfer thường sẽ bị đánh lừa khi đọc line trên green. Bên cạnh đó, nền green cũng rất mềm khiến cho bóng sẽ không lăn quá nhiều sau khi tiếp xúc. Chính vì vậy các golfer sẽ phải tính toán rất kỹ điểm rơi của bóng nếu muốn có một vị trí thuận lợi cho cú putt.

Green sân SAM Tuyền Lâm rất mềm.

Bên cạnh đó, các golfer thi đấu sẽ luôn phải đối mặt với nguy cơ đánh bóng xuống nước khi thi đấu tại SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts. 13/18 hố đấu tại đây đều được bao quanh bởi bẫy nước. Cùng với đó những cái lạch nhỏ cắt ngang giữa fairway và green luôn tiềm ẩn rủi ro cho các golfer khi cố gắng đưa bóng tiếp cận cờ.

Ngoài ra, thời tiết cũng sẽ mang tới những thách thức không nhỏ đối với các golfer tham dự VSC 2021. Dù trong cùng 1 ngày, nhưng nhiều khả năng các golfer sẽ phải thi đấu với 2 điều kiện thời tiết khác nhau. Những ngày vừa qua ở sân SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts, buổi sáng thường có nắng ấm và rất thuận lợi cho việc thi đấu. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều, thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, kèm theo gió và mưa gây không ít trở ngại cho việc chơi golf.  

Giải vô địch Trung niên Quốc gia 2021 tranh cúp Vietnam Airlines sẽ chính thức được diễn ra trong 2 ngày 10-11/4 tại SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts và được truyền hình trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews.