Vô địch golf Nghiệp dư Quốc gia: Ấn tượng 2019, chờ đón 2020!

2019 là năm đầu tiên Hiệp hội golf Việt Nam phối hợp với VGS Holding tổ chức các giải golf nghiệp dư Quốc gia. Và chuỗi 3 giải đấu VAO, VLAO, VJO đã diễn ra rất thành công trên sân KN Golf Links, Cam Ranh – một sân golf mới với thiết kế tuyệt đẹp nhưng cũng đầy thách thức.

Đây là lần đầu tiên chuỗi 3 giải đấu này diễn ra tại cùng 1 địa điểm, giúp tối đa hóa hiệu quả của các nguồn nhân lực, vật lực và hơn hết là tạo ra điểm nhấn cho hệ thống giải golf Vô địch nghiệp dư quốc gia hàng năm của VGA. Đặc biệt, tất cả những hình ảnh của giải đấu đều được VGS Media truyền hình trực tiếp đến khán giả một cách rõ nét, đầy đủ và chân thực nhất. Giúp đưa giải đấu đến đông đảo người hâm mộ, cũng như thu hút các nhà tài trợ cho hệ thống giải golf của Quốc gia.

Ở cả 3 giải đấu, chúng ta đều được chứng kiến những dấu mốc, những kỷ lục mới được tạo nên từ các vận động viên như số lượng người tham dự, chất lượng vận động viên…

Nguyễn Thảo My và Nguyễn Bảo Long -2 Đương kim vô địch Nghiệp dư Quốc gia.

VAO 2019 chứng kiến sự lên ngôi của những gương mặt trẻ với thành tích vô cùng ấn tượng. Một Nguyễn Bảo Long thi đấu đầy chắc chắn, bình tĩnh để trở thành nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử 15 năm của giải Nghiệp dư quốc gia khi mới 14 tuổi. Một Đoàn Uy thông minh, lém lỉnh nhưng đầy bản lĩnh trên sân đấu và là golfer trẻ tuổi nhất vượt qua cắt tại giải vô địch nam nghiệp dư quốc gia.

Tuy diễn ra cùng thời điểm với giải Nam nhưng cuộc cạnh tranh của các golfer nữ cũng không hề kém hấp dẫn. VLAO năm 2019 được xem là có nhiều thay đổi quan trọng. Khác biệt rõ nhất đó là giải đã bỏ đi bảng Net, đồng thời giới hạn HDC (không quá 15.9). Điều này cho thấy VGA đang mong muốn tập trung nâng cao chất lượng chuyên môn ở VLAO. Và thực tế, VLAO 2019 đã không khiến khán giả thất vọng với những màn so tài của các golfer nữ hàng đầu Việt Nam như: Hanako Kawasaki, Nguyễn Thảo My, Trần Chiêu Dương, Đoàn Xuân Khuê Minh...cùng với các đối thủ đến từ quốc tế như: Mimi Ho, Phu Khine. Mặc dù không tạo nên kỳ tích để chiến thắng VLAO 2019 nhưng Nguyễn Thảo My đã thi đấu rất cố gắng để lần thứ 3 vô địch Nữ nghiệp dư quốc gia.

Hanako Kawasaki lập kỷ lục điểm số trên sân KN Golf Links tại VJO 2019

Còn tại giải VJO, có lẽ nhiều người sẽ không thể quên được màn trình diễn xuất thần của golfer trẻ Hanako Kawasaki ở vòng chung kết. Cô đã xác lập kỷ lục điểm số tại sân KN Golf Links với vòng đấu 64 gậy khi ghi được 9 birdie để qua đó lần thứ 2 giành chức vô địch tại giải đấu này. 

Tiếp nối những thành công trong năm 2019, năm nay chuỗi 3 giải đấu VAO, VLAO và VJO được tổ chức trên sân Vinpearl Golf Nam Hội An tiếp tục sẽ mang đến những điều bất ngờ mới mẻ, thú vị. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng đến thời điểm này giải đấu vẫn quy tụ được rất nhiều những golfer nghiệp dư hàng đầu cả nước, hứa hẹn những cuộc đua tranh hấp dẫn trong 2 tuần. Chúng ta hãy cùng chờ đón những nhà vô địch của giải đấu năm nay?