Vô địch Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á: Nguyễn Phương Toàn có kết quả tốt nhất đội Việt Nam ngày thi đấu đầu tiên.

Vòng đấu đầu tiên của giải Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á 2019 đã kết thúc với những kết quả không mấy thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam khi ở tất cả các cúp đội chủ nhà đều không có mặt trong Top 5.

Về thành tích cá nhân, Nguyễn Phương Toàn là golfer có thành tích tốt nhất với kết quả +1. Phương Toàn có được 2 điểm birdie và 3 bogey. Tại giải đấu lần này, Nguyễn Phương Toàn là golfer có nhiều kinh nghiệm thi đấu trong mầu áo tuyển quốc gia nhất khi đã tham gia 1 kỳ SEA Games và kỳ Đại hội thể thao Châu Á – Asiad 2018.

Mặc dù có kết quả tốt nhất đoàn, nhưng điểm +1 của Phương Toàn không đủ giúp cho đội Việt Nam có được thứ hạng tốt tại Putra Cup sau vòng đầu tiên khi 2 người đồng đội là Nguyễn Hùng Dũng và Nguyễn Vũ Quốc Anh lần lượt kết thúc vòng đấu với kết quả +4 và +7. Với tổng điểm của 3 golfer là +12, đội Việt Nam tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Tại Santi Cup, Hanako Kawasaki vẫn duy trì được phong độ tốt sau chuỗi giải vô địch Nghiệp Dư Quốc gia vừa qua. Hanako và Yosita Khawnuna (Thái Lan) là 2 golfer có thành tích tốt nhất vòng 1 với điểm +2. Tuy nhiên, với kết quả không khả quan của 2 người đồng đội là Trần Chiêu Dương và Ngô Lê Hoàng Lam Phương, đội Việt Nam đang xếp cuối bảng tại Santi Cup với cách biệt 6 gậy so với đội phía trên là Hong Kong (Trung Quốc) và cách đội đứng thứ 3 là Malaysia 9 gậy.

Bảng xếp hạng Santi Cup

Tại Lion City Cup và Kartini Cup, tuyển Việt Nam đang cùng xếp hạng 6. Hi vọng, các golfer Việt Nam sẽ có thể thi đấu tốt hơn ở vòng đấu thứ 2.