Vô địch Abu Dhabi HSBC Championship, Victor Perez có danh hiệu Rolex Series đầu tiên

Victor Perez đã vượt qua Shane Lowry, Francesco Molinari, Min Woo Lee để giành chức vô địch Abu Dhabi HSBC Championship 2023.

Abu Dhabi HSBC Champioship – Giải đấu đầu tiên của chuỗi sự kiện Rolex Series 2023 đã khép lại với chiến thắng thuộc về golfer người Pháp Victor Perez theo một diễn biến hấp dẫn. Trước vòng chung kết, Perez xếp thứ 4 với tổng điểm -12, kém vị trí đầu bảng được chia sẻ bởi Francesco Molinari, Shane Lowry và Min Woo Lee 1 gậy.

Tuy nhiên, trong 1 ngày 3 người dẫn đầu chơi không tốt, tính hết 9 hố đầu ngày chung kết Molinari và Shane Lowry có điểm Even Par, Min Woo Lee đánh -2 gậy, thì Perez đã vươn lên dẫn đầu khi có được bảng điểm bogey free với 4 birdie. Cú đánh tiếp cận cờ hoàn hảo từ khoảng cách 176 yard ở hố 11 par 5 đem về cho Victor Perez điểm birdie thứ 6 trong ngày và nâng cách biệt lên 2 gậy so với người bám đuổi sát nhất với anh là Min Woo Lee. Diễn biến trở nên hấp dẫn hơn khi Min Woo Lee có được birdie ở hố 12, trong khi đó Perez mắc bogey đầu tiên trong ngày ở hố 14 sau tình huống 3 putt và cách biệt điểm số giữa hai người trở về cân bằng. Nhưng điểm birdie từ cú putt 13 feet ở hố 15 đã giúp Perez vượt lên, tiếp đến ở hố 17 par 3, trong một tình huống khó từ bunker, Perez đã có một cú hole out ghi điểm birdie để lấy lại lợi thế cách biệt 2 gậy cho mình. Đây chắc chắn sẽ là một trong số những cú đánh đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của golfer người Pháp, cũng như lịch sử giải Abu Dhabi HSBC Championship khi mà bóng tiếp đất ở vị trí phía sau cờ, rồi xoáy ngược trở lại lăn vào hố.

Và mặc dù gặp khó khăn ở hố 18, nhưng một điểm bogey cũng đủ để đảm bảo chiến thắng cho Victo Perez khi anh ấy khép lại vòng đấu với 66 gậy (-6) để kết thúc giải với tổng điểm -18, hơn 1 gậy so với Min Woo Lee – golfer đã không thể ghi được eagle ở hố 18 để đưa cuộc đua vô địch vào loạt playoff.

Đây là chiến thắng thứ 3 của Victor Perez tại DP World Tour và là danh hiệu Rolex Series đầu tiên của anh. Chiến thắng này giúp anh vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Race to Dubai và tăng thêm cơ hội cho anh để được góp mặt tại Ryder Cup với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.