VMC 2020 và VSC 2020 bị huỷ vì lo ngại dịch bệnh COVID-19

Giải đấu đối kháng hấp dẫn nhất tại Việt Nam trong năm đã phải huỷ bỏ trước thời điểm chuẩn bị diễn ra do ban tổ chức hướng đến việc đảm bảo an toàn cho các golfer và người hâm mộ.

Đến hẹn lại lên, giải Vô địch Golf Đối kháng Quốc gia (VMC) chuẩn bị bước sang mùa tiếp theo với những trận đấu hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị giữa các cặp đấu. Kể từ khi trở lại vào năm 2016, sự kiện do Hiệp hội golf Việt Nam tổ chức luôn có những thay đổi để nâng cao chất lượng, qua đó ngày một thu hút nhiều golfer nghiệp dư tranh tài hơn.

Điều đó một lần nữa được tái hiện tại VMC 2020 khi giải đấu đóng đăng ký vào ngày 4/12 vừa qua. Theo chia sẻ của ban tổ chức, dù bị ảnh hưởng ít nhiều bởi dịch Covid-19, sự kiện vẫn thu hút gần 80 golfer đăng ký tham dự với đa phần đến từ bảng Nam - bảng đấu luôn thu hút nhiều khán giả nhất.

VMC 2020 đã không thể diễn ra như dự tính dù mọi công tác chuẩn bị đã gần hoàn tất.

Thế nhưng khi quá trình chuẩn bị đã được hoàn thiện và tất cả đã sẵn sàng đến ngày thi đấu, Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) phải ra quyết định hủy sự kiện do lo ngại dịch Covid-19 có thể bùng phát do tập trung đông người. Trước đó TP.HCM đã ghi nhận 4 ca dương tính sau 120 ngày không lây nhiễm trong cộng đồng.

Dù địa điểm diễn ra VMC 2020 - sân FLC Golf Links Sầm Sơn ở khá xa khu vực miền Nam, VGA vẫn ưu tiên cho việc đảm bảo sức khỏe cho các golfer, caddie và người hâm mộ và điều này dẫn đến một quyết định khó khăn. Tuy nhiên đây lại là một lựa chọn kịp thời và hợp lý để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Công văn của VGA về quyết định huỷ giải.

Ngoài ra sự kiện còn lại trong hệ thống giải Vô địch Golf Quốc gia năm 2020 - giải Vô địch Golf Trung Cao niên Quốc gia - VSC 2020 cũng sẽ bị hủy thay vì diễn ra trong hai ngày 26-27/12 như dự tính. Tất cả golfer đăng ký đã thanh toán phí thi đấu ở hai giải sẽ được hoàn lại trong thời gian tới.

Với quyết định trên, nhà ĐKVĐ Nguyễn Nhất Long sẽ phải chờ đến năm sau để bảo vệ danh hiệu. Việc giải đấu bị hủy cũng để lại nhiều nuối tiếc cho Đoàn Uy và Nguyễn Anh Minh khi cả hai mất cơ hội thể hiện lần đầu tiên tại VMC sau khi đã thi đấu thành công tại FLC Vietnam Masters 2020 trước đó.

FLC Vietnam Masters 2020: Võ Gia Thống xứng đáng với danh hiệu golfer nghiệp dư xuất sắc nhất.