VMC 2019: Vinh quang gọi tên Đoàn Xuân Khuê Minh, Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Duy Dậu

Không lâu sau khi Nguyễn Nhất Long vượt qua Dương Văn Vinh để giành chức vô địch VMC 2019 ở bảng Nam, các trận chung kết còn lại trong ngày 29/12 cũng xác định được những golfer chiến thắng xứng đáng.

Trong đó trận đấu hấp dẫn và kịch tính nhất phải kể đến cuộc đối đầu giữa Đoàn Xuân Khuê MinhNguyễn Thảo My, hai trong ba nữ golfer giàu thành tích quốc gia nhất hiện nay (bên cạnh Hanako Kawasaki). Kịch bản về trận chung kết ở bảng Nữ này đã được dự đoán từ rất sớm khi không có nhiều gương mặt có thể cạnh tranh với hai cái tên nói trên, còn Hanako không thể dự giải vì chấn thương.

Trái với thế trận một chiều ở bảng Nam, Khuê Minh và Thảo Mỹ cạnh tranh quyết liệt qua từng hố đấu. Với vị trí hạt giống số 1, Khuê Minh là người thi đấu nổi bật hơn trong 9 hố đầu. Dù bị dẫn 1 Down cho đến hết hố 2, golfer sinh năm 2003 nhanh chóng lật ngược tình thế bằng việc thắng 2 hố tiếp theo để dẫn lại Thảo My 1 Up.

Dù cách biệt được Khuê Minh nâng lên 2 Up sau hố 7, thế nhưng với kinh nghiệm thi đấu nhiều năm ở Mỹ, Thảo My đưa trận đấu về thế cân bằng sau hố 9, tạo ra một tình thế đầy căng thẳng trước khi bước vào nửa sau.

Trong 9 hố cuối, kịch bản tương tự lặp lại khi Thảo My dẫn 1 Up sau hố 10 nhưng đã bị Khuê Minh dẫn ngược lại với tỷ số tương tự cho đến hố 17. Ở thời khắc quyết định, Thảo My đã thi đấu bình tĩnh hơn để đem về điểm par ở hố 18 trong khi Khuê Minh lại mắc bogey, khiến trận đấu bất phân thắng bại sau 18 hố và phải quyết định thắng thua qua loạt đánh play-off.

Ở hố play-off đầu tiên tại hố 18 par-5, Khuê Minh phần nào gặp may mắn khi cú phát bóng đưa bóng rơi vào khu vực bẫy nhưng bật ra và văng lại vào fairway. Ở cú putt quyết định ghi điểm par, bóng của Thảo My dù chạm miếng hố nhưng lại bất ngờ nảy ra. Sau đó, Khuê Minh đã không mắc bất kỳ sai lầm nào trong cú putt của mình để ấn định chiến thắng.

Khuê Minh và Thảo My đã cùng cống hiến một trận chung kết nhiều cảm xúc.

Đây là danh hiệu VMC đầu tiên trong sự nghiệp của Khuê Minh, đồng thời là chức vô địch quốc gia thứ hai sau lần đăng quang VLAO 2017. Tuy nhiên chiến thắng lần này xứng đáng hơn do ở lần trước đó, cả Thảo My và Hanako đều vắng mặt. Tương tự Nhất Long, Khuê Minh sẽ có tên trên BXH Nghiệp dư WAGR sau chiến thắng này.

Ở bảng Trẻ (U12), Đoàn Uy dù được đánh giá cao hơn nhưng lại có một ngày thi đấu dưới sức. Em trai của Khuê Minh không có lần dẫn điểm nào trong ngày và phải rơi vào thế rượt đuổi trước khi chấp nhận thất bại sau hố 15 với tỷ số 4&3. Nguyễn Anh Minh thể hiện sự bình tĩnh và tận dụng cơ hội tốt hơn để trở thành nhà vô địch đầu tiên của bảng trẻ trong lịch sử giải Vô địch Đối kháng Quốc gia.

Ba golfer giành giải của bảng U12

Trong trận chung kết còn lại, golfer Lê Xuân Quang sau khi loại nhà vô địch VMC 2018 Nguyễn Duy Hải đã không thể duy trì phong độ trước đối thủ Nguyễn Duy Dậu. Dù bị dẫn trước 1 Up sau 9 hố đầu, Duy Dậu đã thi đấu bùng nổ ở nửa sau với 3 lần thắng hố để mang về chiến thắng 2 Up và trở thành nhà vô địch mới của bảng Trung niên.

Ba golfer giành giải bảng Trung Niên

Ở các trận tranh hạng ba, bất ngờ đã xảy ra ở bảng Nam khi Đặng Quang Anh chưa thể lấy lại phong độ và chịu thất bại sít sao 1 Down trước Đỗ Anh Đức. Bù lại người em Đặng Minh Anh có chiến thắng 4&3 trước Nguyễn Đức Sơn để giành hạng ba bảng Trẻ.

Chiến thắng cách biệt nhất trong ngày bên cạnh trận chung kết Nam đến từ trận tranh hạng ba ở bảng Nữ khi Nguyễn Hà My vượt qua Phạm Thị Yến Vi với tỷ số 6&4. Golfer cuối cùng đoạt hạng ba là Đường Ngọc Dương với thắng lợi dễ dàng do đối thủ Nguyễn Duy Hải không thể tham dự vì lý do cá nhân.

Ai sẽ là chủ nhân của những chiếc cúp VMC 2019