VMC 2019: Nguyễn Nhất Long trở thành tân vô địch bảng Nam sau chiến thắng thuyết phục

Trong trận chung kết, golfer trẻ Nguyễn Nhất Long đã giành chiến thắng áp đảo trước đàn anh Dương Văn Vinh để lần đầu đăng quang một giải quốc gia.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Giải vô địch Golf Đối kháng Quốc gia 2019 (VMC 2019) đã đi đến chặng đường cuối với loạt trận chung kết và tranh hạng ba vào ngày 29/12/2019 trên sân golf Yên Dũng (Bắc Giang). Trong đó mọi tâm điểm đều tập trung vào trận chung kết bảng Nam giữa Nguyễn Nhất Long và Dương Văn Vinh.

Với việc bất ngờ vượt qua Đặng Quang Anh ở trận bán kết và khiến tài năng trẻ này trở thành nhà cựu vô địch, golfer đến từ CLB Vin Golf Dương Văn Vinh đã ngăn không cho trận chung kết VMC 2018 tái diễn. Vì thế dù bị đánh giá thấp hơn trước trận quyết định, anh được dự đoán sẽ gây bất ngờ khi đối đầu với đương kim Á quân Nguyễn Nhất Long.

Nhận định này có cơ sở sau khi hố đầu tiên được hoàn thành. Với sự điềm tĩnh và lối đánh chắc chắn, Văn Vinh kiếm được điểm par đầu tiên ở hố 1 par-4, trong khi Nhất Long chỉ có thể kiếm được bogey tại đây và chấp nhận thua 1 down. Thế nhưng đây là lần duy nhất trong ngày tuyển thủ trẻ Hà Nội bị dẫn trước. Vì sau đó, phần còn lại của trận chung kết bảng là sự áp đảo hoàn toàn của Nhất Long.  

Nguyễn Nhất Long tiếp tục thể hiện phong độ cao trong trận chung kết.

Sau khi san bằng điểm số ở hố số 2 nhờ đối thủ mắc double bogey. Cách biệt sau đó được đẩy lên 4 Up sau 9 hố đầu tiên khi Nhất Long thắng hố 4, 5, 7, 8 và chỉ thua ở hố 6. Đây là lần thứ ba golfer này làm được điều đó ở VMC 2019 sau các vòng 1/16 và tứ kết.

Trong phần còn lại, áp lực căng thẳng do bị dẫn trước quá sâu đã khiến Văn Vinh căng thẳng và nóng vội trong những cú đánh quyết định, đặc biệt là trong những hố cuối của trận đấu. Dù cố gắng rút ngắn cách biệt khi giữ hoà hố 9, 10 và thắng hố 11, golfer này lại liên tiếp mắc 3 bogey trong các hố tiếp theo. Tận dụng cơ hội, Nhất Long nhanh chóng nâng cách biệt lên 5 Up ở hố 13 và kết thúc trận đấu ở hố số 14 với kết quả 6&4. 

2 mẹ con Nguyễn Nhất Long vui mừng sau chiến thắng.

Chiến thắng đầy thuyết phục trên giúp Nhất Long trở thành nhà tân vô địch giải Vô địch Đối kháng Quốc gia. Đây là kết quả có hậu cho em sau thất bại trong trận chung kết năm ngoái, đồng thời sẽ giúp golfer này ghi tên trên BXH Nghiệp dư thế giới WAGR. Để có được danh hiệu quan trọng này, Nhất Long đã thể hiện phong độ ổn định để vượt qua tuyển thủ VGA Union Cup Đỗ Anh Đức (bán kết), golfer trẻ nổi bật ở Hà Nội Nguyễn Quang Trí (tứ kết), Dương Công Văn (vòng 1/16) và Nguyễn Thế Anh (vòng 1/32).

Đối với Văn Vinh, việc về nhì có thể được xem là thành công lớn với anh. Trong suốt giải đấu VMC 2019 golfer này gây ấn tượng với những cú đánh kỹ thuật và chắt chiu mọi cơ hội có được. Trước khi biến Đặng Quang Anh thành cựu vô địch, Văn Vinh đã vượt qua nhiều cái tên sáng giá như Lưu Đình Hùng (tứ kết), Nguyễn Đức Ninh (vòng 1/16) và Kohli Nguyễn Đạt (vòng 1/32).

Giành giải 3 ở bảng Nam là golfer Đỗ Anh Đức sau khi giành chiến thắng trước Đặng Quang Anh với kết quả 1Up.

Ai sẽ là chủ nhân của những chiếc cúp VMC 2019