VLAO được xếp tăng lên hạng D trên bảng xếp hạng Thế giới

Nhờ sự tham dự của nhiều golfer có thứ hạng cao trên BXH WAGR, giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia Nữ - VLAO 2019 đã được nâng bậc xếp hạng lên D, tuy nhiên cả Nguyễn Thảo My và Hanako Kawasaki đều tụt hạng.

Bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Hanako Kawasaki, Nguyễn Thảo My, Trần Chiêu Dương,… sự kiện VLAO 2019 vừa qua đã có sự tham dự của nhiều golfer có thứ hạng cao trên BXH Nghiệp dư thế giới WAGR như Phu Khine, Mimi Ho, Jeneath Wong. Điều này cùng với việc giải đấu kết thúc thành công tốt đẹp đã giúp sự kiện được xếp hạng D theo tiêu chuẩn của WAGR, nâng lên 2 bậc so với năm ngoái.

Hanako Kawasaki và Phu Khine đang có mặt trên bảng xếp hạng WAGR

Với việc trở thành tân vô địch VLAO, Mimi Ho – nữ golfer người Hong Kong đã nhảy 46 bậc trên WAGR để leo lên vị trí 465. Cô cũng là golfer có thứ hạng WAGR được cải thiện nhất sau khi VLAO 2019 kết thúc.

Trong khi đó nhiều golfer đạt thứ hạng sau lại bị tụt bậc trên WAGR. Phu Khine, người giành ngôi Á quân rơi xuống 10 bậc, hiện xếp hạng 202.

Thứ hạng của các golfer nổi bật ở Việt Nam là Nguyễn Thảo My và Hanako cũng tụt giảm đôi chút. Dù giành ngôi Vô địch bảng Việt Nam, thế nhưng với việc chỉ về thứ ba chung cuộc ở giải đấu vừa qua, Nguyễn Thảo My tụt 8 bậc xuống hạng 458. Dù vậy Thảo My vẫn là golfer nước nhà có thứ hạng cao nhất trên WAGR lúc này.

Mặc dù giành chiến thắng nhưng Nguyễn Thảo My vẫn tụt 8 bậc trên bảng xếp hạng Thế giới

Còn với Hanako Kawasaki, golfer mang hai dòng máu Việt – Nhật chỉ rơi 2 bậc xuống hạng 886 sau khi kết thúc VLAO 2019 ở vị trí thứ tư.

Hanako và Thảo My sẽ có cơ hội để cải thiện thứ hạng WAGR trong tuần này nếu có thể giành thành tích cao tại Giải Vô địch Trẻ Việt Nam Mở rộng – VJO 2019. Theo lịch thi đấu vòng 1, cả hai sẽ xuất phát cùng nhau trong nhóm đấu bắt đầu lúc 9:00 sáng ngày 12/07.

VJO 2019: Hanako, Thảo My, Chiêu Dương sớm tái ngộ ở vòng 1