VLAO 2019: Mimi Ho giành chức vô địch với điểm -3

Sau 3 ngày thi đấu căng thẳng và đầy cảm xúc, Mimi Ho đã giành được chức vô địch giải VLAO 2019 trước sự thán phục của tất cả các VĐV tham gia.

Có thể nói, đây là một vòng đấu mang lại nhiều cảm xúc khác nhau cho cả những khán giả theo dõi trực tiếp và những golfer có mặt tại sân khi Mimi Ho Phu Khine liên tục rượt đuổi nhau qua từng hố. Chiến thắng cuối cùng đã thuộc về golfer đến từ HongKong Mimi Ho, người đã tạo nên số điểm kỷ lục của sân, cũng như tại giải VLAO.

Nằm ở 2 nhóm xuất phát cuối cùng, Mimi Ho (nhóm 13) – Phu Khine (nhóm 12) đã ngay lập tức có khởi đầu mạnh mẽ. Bước vào vòng quyết định với lợi thế điểm số từ vòng trước, Mimi Ho xuất phát ổn định với 5 điểm Par và 3 birdie liên tiếp tại hố 4-5-6 và chỉ 1 bogey duy nhất tại số số 9. Phu Khine cũng chơi bùng nổ ở 5 hố đầu tiên với điểm eagle ở hố 1, 3 birdie ở hố 2-4-5, nhờ đó kết thúc 9 đường đầu với điểm -5, thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu chỉ còn 2 gậy.

Tưởng như golfer đến từ Myanmar sẽ tiếp tục bám sát và tạo áp lực cho đối thủ để lật ngược thế cờ nhưng vừa sang 9 đường sau, Phu Khine lại có 1 điểm bogey. Dù gỡ lại bằng 1 birdie tại hố 12 nhưng cô tiếp tục mắc lỗi khi putt thiếu lực dẫn đến điểm double-bogey ở hố 13 và bogey ở hố 14. Lúc này, Mimi Ho lại thể hiện sự ổn định của một golfer giàu kinh nghiệm khi liên tục giữ điểm Par và lấy lại khoảng cách an toàn với 4 gậy cách biệt.

4 hố cuối cùng, dù không ghi được thêm birdie nào và vướng 1 bogey tại hố 17, nhưng Mimi Ho vẫn kết thúc vòng đấu với điểm -1 và chính thức giành được chức vô địch VLAO 2019 với tổng điểm -3 (thành tích 3 vòng lần lượt: 75-67-71). Phu Khine trở thành Á quân với tổng điểm +1 (thành tích 3 vòng lần lượt: 73-73-71). 

Các golfer cùng đội HongKong chúc mừng Mimi Ho

Như vậy, Mimi Ho đã trở thành golfer nước ngoài đầu tiên giành chiến thắng tại VLAO với số điểm âm ấn tượng, Mimi Ho chia sẻ cô sẽ quay lại để bảo vệ chức vô địch vào năm sau.

Vị trí thứ 3 và 4 lần lượt thuộc về hai đại diện của Việt Nam là Nguyễn Thảo My với tổng điểm +3 và Hanako Kawasaki với điểm +6. Đoàn Xuân Khuê Minh xếp hạng 8 và Trần Chiêu Dương đứng thứ 10.

VAO 2019: Đoàn Uy ghi dấu lịch sử khi là golfer trẻ tuổi nhất vượt cắt thành công.