VJO 2019: Ghi 9 birdie, Hanako Kawasaki đăng quang sau màn bứt phá kịch tính

Bằng màn trình diễn cực kỳ ấn tượng tại vòng cuối với 64 (-8) gậy, Hanako Kawasaki đã lần thứ hai giành chiến thắng tại Vietnam Junior Open.

Thời tiết nóng bức với nhiệt độ cảm nhận cao nhất lên đến 37 độ C trên sân golf KN Golf Links trong ngày chung kết không khiến cuộc đua đến danh hiệu VJO 2019 bớt phần hấp dẫn. Đối mặt với nhiều trở ngại, những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch như Hanako Kawasaki, Nguyễn Thảo My, Trần Lam,… đều thi đấu rất quyết tâm ngay từ những hố đầu tiên.

Trong đó tâm điểm chính là golfer mang hai dòng máu Việt - Nhật Hanako Kawasaki, bằng việc đem đến vòng đấu có số gậy tốt nhất kể từ đầu giải. Khởi đầu tại hố số 1, golfer sinh năm 1999 có màn trình diễn “như lên đồng” khi không mắc bogey nào trong 9 hố đầu, đồng thời ghi 5 birdie để rút ngắn cách biệt với ngôi đầu của Trần Lam.

Hanako Kawasaki ngày hôm nay đã thể hiện kỹ năng putting quá tuyệt vời.

Golfer đến từ TP.HCM đạt Even Par sau hai ngày thi đấu bắt đầu không tốt khi mắc 2 bogey tại hố 1 và 5, khiến cho lợi thế 3 gậy trước vòng đấu xuống chỉ còn 1 gậy sau 9 hố đầu.

Đến nửa sau, cục diện trên BXH càng căng thẳng hơn khi những đối thủ cạnh tranh khác như Nguyễn Thảo My hay Đoàn Uy đều nỗ lực để bám đuổi. Nguyễn Thảo My đã có thời điểm vươn lên dẫn đầu nhưng nhanh chóng bị loại khỏi cuộc đua khi mắc quadruple bogey (+4) tại hố 13. Nhà vô địch bảng Việt Nam ở VLAO 2019 sau đó kết thúc vòng đấu với 74 (+2) gậy, xếp hạng 4 chung cuộc với +7 gậy.

Trong khi đó Trần Lam rất cố gắng với nhiều pha cứu par thành công liên tiếp, thế nhưng việc mắc bogey thứ ba tại hố 11 khiến nhà ĐKVĐ giải Trẻ TP.HCM hụt hơi. Còn với Hanako, em tiếp tục thi đấu điềm tĩnh và tự tin để kiếm thêm 5 birdie nữa bên cạnh 1 bogey và không cho các đối thủ bất kỳ cơ hội nào.

Chung cuộc, Hanako có tổng cộng 9 birdie - một con số rất ấn tượng trên sân golf có nhiều thử thách như KN Golf Links - và chỉ mắc 1 bogey để đạt 64 (-8) gậy. Nhờ việc tạo ra kết quả tốt nhất trong ba ngày thi đấu ở VJO 2019, nữ golfer này đã giành chiến thắng một cách xứng đáng. Trước đó Hanako từng vô địch sự kiện này năm 2017 và có chiến thắng ở bảng Việt Nam tại VJO 2018 (giành ngôi Á quân chung cuộc).

Đứng solo ở vị trí thứ hai là Đoàn Uy, người đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc khi vượt qua nhiều đối thủ tên tuổi hơn. Golfer 12 tuổi có vòng đấu cuối đạt Even Par sau 3 birdie và 3 bogey để giữ vững ngôi nhì bảng, đồng thời giành ngôi nhất bảng Boy U12 với +3 gậy. Chắc chắc đây sẽ là một cái tên đáng theo dõi ở những giải đấu quốc gia trong tương lai.

Dù có một trình diễn không tệ, Trần Lam đành xếp hạng ba khi mất 76 (+4) gậy ở vòng cuối. Những giây phút mất tập trung đem đến nhiều sự tiếc nuối cho golfer dẫn đầu vòng hai nhưng kết quả +4 gậy sau ba ngày cũng đủ giúp em giành ngôi nhất bảng Boy U15.

Ở những bảng khác, Nguyễn Nhất LongNguyễn Phương Toàn lần lượt nhất bảng Boy U18 và Boy U21 với cách biệt khá xa với người xếp sau. Về phía nữ, các bảng Girl U15, Girl U18 và Girl U21 chứng kiến các golfer nhất bảng gồm Lê Chúc An, Joung Sun Mi và Hanako Kawasaki.

Ở bảng U9, golfer nhí Hồ Anh Huy đem đến bất ngờ khi giành ngôi nhất bảng với cách biệt đến... 45 gậy so với người về nhì. Dù điểm -2 của em tốt nhất trong tất cả golfer dự giải nhưng bảng này không được tính vào kết quả tổng do các VĐV ở bảng này xuất phát tại tee đặc biệt.

Bảng xếp hạng chung cuộc VJO 2019:

VJO 2019: Trần Lam đứng trước cơ hội lần đầu vô địch