Viktor Hovland vô địch Dubai Desert Classic đầy thuyết phục

Đánh bại Richard Bland tại hố đấu Playoff, Viktor Hovland đã trở thành nhà vô địch của Dubai Desert Classic một cách vô cùng xứng đáng.

Bước vào ngày chung kết với tổng điểm -6 và khoảng cách 6 gậy so với golfer dẫn đầu Justin Harding, ít người dám tin vào một chức vô địch dành cho Viktor Hovland. Thế nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra tại Dubai Desert Classic. Trong một ngày nắng đẹp tại Emirates Golf Club, golfer người Na Uy đã có màn lội ngược dòng hết sức bất ngờ để nâng cao chiếc cúp vô địch của giải đấu.

Viktor Hovland có vòng đấu chung kết vô cùng xuất sắc. Ảnh: Getty Images

Đẳng cấp là hai từ duy nhất để nói về màn trình diễn của Viktor Hovland trong ngày thi đấu chung kết. Golfer người Na Uy khởi đầu ấn tượng với 4 birdie và 1 bogey ở trong 9 hố đầu tiên để rút ngắn cách biệt với vị trí đỉnh bảng xuống còn 2 gậy. Tưởng chừng như điểm bogey ở hố 15 khiến cơ hội vô địch của Viktor Hovland tan biến, thì đây lại là lúc mà đẳng cấp của golfer số 5 Thế giới lên tiếng.

Bắt đầu bằng cú putt birdie thành công từ khoảng cách 35 feet ở hố 16 giúp Viktor Hovland đạt được sự thăng hoa trong từng cú đánh của mình. Để rồi, tới hố 17 par 4 dài 359 yard, golfer người Na Uy có một quyết định táo bạo khi đánh 1 on thành công. Chưa dừng lại, Viktor Hovland tiếp tục khiến người hâm mộ phải trầm trồ khi ngay sau đó anh cú có gạt hoàn hảo từ khoảng cách 33 feet để mang về điểm eagle ở hố đấu này. Đây có thể coi là điểm số bước ngoặt của cả giải đấu. Để rồi, với điểm birdie ở hố 18, Viktor Hovland đã kết thúc vòng đấu chung kết với 66 gậy, qua đó vươn lên dẫn đầu giải đấu cùng Rory McIlroy với tổng điểm -12 và tiến về club house để chờ đợi kết quả của các nhóm đấu còn lại.

Ngay sau khi Viktor Hovland hoàn thành việc nộp scorecard cho ban tổ chức giải đấu, thì cũng là lúc anh nhận được thông tin golfer người Anh - Richard Bland kết thúc vòng đấu chung kết với 68 gậy, để có cùng tổng điểm -12.  Và tưởng chừng như một vòng đấu playoff 3 người sẽ diễn ra giữa Rory McIlroy-Richard Bland-Viktor Hovland thì đúng tại hố đấu cuối cùng, một quyết định sai lầm đã khiến golfer người Bắc Ai Len mắc bogey đầy tai hại, qua đó nhường cơ hội vô địch cho 2 cái tên còn lại.

Tại hố đấu playoff đầu tiên, hố 18 par 5 của Emirates Golf Club, sức trẻ của Viktor Hovland đã được phát huy 1 cách tối đa. Golfer người Na Uy chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green trong khi con số này của Richard Bland là 3. Dù sau đó không thể thành công trong cú gạt eagle, nhưng điểm birdie là quá đủ để Viktor Hovland vô địch Dubai Desert Classic khi Richard Bland cũng mất 2 putt để hoàn thành hố đấu của mình.

Danh hiệu Rolex Series đầu tiên của Viktor Hovland. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng tại Emirates Golf Club mang về cho Viktor Hovland danh hiệu Rolex Series đầu tiên trong sự nghiệp. Ngoài ra, golfer người Na Uy nhận được 1,3 triệu USD tiền thưởng cùng 1 tấm vé tham dự giải đấu cuối cùng của mùa giải DP World Tour Champioship. Bên cạnh đó, với chức vô địch này, Viktor Hovland cũng sẽ chính thức vươn lên vị trí số 3 Thế giới khi BXH OWGR được công bố.