Viktor Hovland - Kris Ventura khởi đầu ấn tượng tại Zurich Classic

Bộ đôi người Na Uy có khởi đầu hoàn hảo với vòng đấu 62 gậy tại TPC Louisiana để chia sẻ vị trí dẫn đầu với cặp đôi người Mỹ Brice Garnett – Scott Stallings sau vòng 1 của Zurich Classic.

Sau 1 năm tạm rời xa khán giả vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Zurich Classic – giải đấu đồng đội trên PGA Tour đã chính thức trở lại vào ngày hôm qua (22/4). Với 2 thể thức thi đấu là four some và four ball, giải đấu diễn ra trên sân TPC Louisiana là một trong những sự kiện đặc biệt nhất trong mùa giải trên PGA Tour.  Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên ở thể thức four ball, vị trí dẫn đầu đang thuộc về 2 cặp đôi Viktor Hovland – Kris Ventura và Brice Garnett – Scott Stallings khi cùng hoàn thành vòng đấu với chỉ 62 gậy.

Viktor Hovland - Kris Ventura khởi đầu ấn tượng với vòng đấu bogey free.

Viktor Hovland – Kris Ventura khởi đầu ngày thi đấu tương đối chậm với chỉ 1 birdie trong 6 hố thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên, với việc ghi tới 9 birdie trong 12 hố đấu cuối cùng và không mắc bất cứ điểm bogey nào, cặp đôi người Na Uy đã có một ngày thi đấu hoàn hảo khi kết thúc vòng 1 với tổng điểm -10 để chia sẻ ví trí dẫn đầu với cặp đôi Brice Garnett – Scott Stallings.

Trái ngược với Viktor Hovland – Kris Ventura, cặp đôi của nước chủ nhà khởi đầu ngày thi đấu thuận lợi với 2 birdie liên tiếp ở hố 10 và 11. Sau đó là chuỗi 5 điểm Par trước khi họ giành thêm 2 birdie ở hố 17 và 18 để kết thúc nửa đầu với -4 gậy. Tới 9 hố sau, Brice Garnett – Scott Stallings giành thêm 6 birdie nữa để cân bằng thành tích với cặp đôi tới từ Na Uy.

Có tới 7 cặp đôi đang cùng xếp ở vị trí thứ 3 sau vòng đấu đầu tiên. Trong đó, có những bộ đôi được coi là ứng cử viên cho chức vô địch như Cameron Champ – Tony Finau, Billy Hoschel – Sam Burns hay Marc Leishman – Cameron Smith. Trong khi đó, đương kim vô địch của giải đấu Jon Rahm – Ryan Palmer chỉ kết thúc vòng 1 ở vị trí T16 với tổng điểm -7.