Viktor Hovland bảo vệ thành công chức vô địch World Wide Technology Championship at Mayakoba

Viktor Hovland trở thành golfer đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch trong lịch sử 15 năm của World Wide Technology Championship at Mayakoba.

Quay trở lại El Camaleon Golf Club, mục tiêu của Viktor Hovland không gì khác ngoài việc bảo vệ chức vô địch mà anh đạt được tại đây 1 năm về trước. Tuy nhiên, vận đen lại đeo bám golfer người Na Uy khi cây gậy driver của anh bị hỏng ngay trong ngày thi đấu đầu tiên. Điều này ít nhiều đã ảnh hưởng tới kết quả thi đấu của Viktor Hovland khi anh chỉ xếp vị trí T20 sau 18 hố đầu tiên với thành tích 67 gậy (-4).

Viktor Hovland bảo vệ thành công chức vô địch World Wide Technology Championship at Mayakoba. Ảnh: Getty Images

Tới ngày thi đấu thứ 2, với một cây driver mới trong túi gậy, Viktor Hovland đã cải thiện đáng kể thành tích khi chỉ mất 65 gậy để hoàn thành vòng đấu và vươn lên vị trí T3. Đây có thể coi là bước chạy đà hoàn hảo để golfer người Na Uy có màn bứt phá ngoạn mục trong ngày Moving day. Vòng đấu bogey free và 62 gậy với 9 điểm birdie đã giúp Viktor Hovland vươn lên độc chiếm ngôi đầu trước vòng chung kết của World Wide Technology Championship at Mayakoba với tổng điểm -19.

Đến thời điểm này, với việc tạo ra khoảng cách 2 gậy so với Talor Gooch và 3 gậy với Justin Thomas thì nhiều người đã tin vào chức vô địch dành cho Viktor Hovland. Và quả thật, không một ai có đủ sức để đe dọa vị trí dẫn đầu của golfer người Na Uy trong ngày thi đấu chung kết.

Trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp Talor Gooch đánh mất phong độ với liên tiếp những điểm bogey và double bogey, thì Viktor Hovland lại vẫn giữ được sự ổn định thường có của mình. Ba điểm birdie có được ở các hố 5,7 và 9 đã giúp cho golfer số 17 Thế giới gia tăng cách biệt với người đứng thứ 2 lên thành 5 gậy sau nửa đầu của ngày chung kết. Một khoảng cách quá an toàn khi giải đấu chỉ còn 9 hố đấu là kết thúc.

Chính vì vậy nên dù không thi đấu quá xuất sắc trong 9 hố cuối với 3 birdie và 2 bogey, nhưng từng đó là quá đủ để Viktor Hovland giành chiến thắng World Wide Technology Championship at Mayakoba với tổng điểm -23. Golfer người Na Uy trở thành người thứ 2 bảo vệ thành công chức vô địch ở một giải đấu trên PGA Tour. Trước đó, golfer làm được điều này là Brooks Koepka tại PGA Championship 2019. Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 3 của Viktor Hovland chỉ sau 2 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Giành ngôi Á quân của giải đấu là golfer nước chủ nhà - Carlos Ortiz. Năm điểm birdie trong 9 hố cuối đã giúp golfer người Mexico vượt qua Justin Thomas để độc chiếm vị trí thứ 2 với tổng điểm -19. Nhà vô địch của The Players Championship 2021 đành hài lòng kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -18.